Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Keisuke Honda tìm đường tới Brazil chơi bóng

Tiền vệ người Nhật Bản xác nhận đang trong quá trình đàm phán với CLB Botafogo thuộc giải vô địch quốc gia Brazil.

Tuy nhiên, Honda vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Cầu thủ người Nhật kiêm HLV trưởng tuyển Campuchia sẽ đưa ra thông báo muộn nhất vào ngày 4/2.

Theo Live Sport Asia, bản hợp đồng giữa 2 bên dự kiến kéo dài một năm. Tại đây, Honda sẽ nhận lương và các khoản liên quan tới bản quyền hình ảnh của mình.

CLB Botafogo ban đầu ngừng đàm phán với Honda khi họ đã có đủ suất ngoại binh trong đội. Tuy vậy trước sự đòi hỏi của người hâm mộ, Botafogo quyết định quay trở lại với thương vụ Honda. CLB này cũng muốn mở rộng hình ảnh của họ tại Nhật Bản.

honda anh 1

Honda hiện thất nghiệp sau khi chia tay CLB Vitesse. Ảnh: Getty.

Keisuke Honda, 33 tuổi, là tiền vệ nổi tiếng của bóng đá Nhật Bản. Anh từng chơi cho các đội bóng tên tuổi tại châu Âu như CSKA Moscow hay AC Milan. Tuy vậy Honda đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và phải phiêu bạt tới các đội bóng nhỏ hơn.

Sau World Cup 2018, Honda tới Australia chơi bóng nhưng đồng thời nhận lời dẫn dắt đội tuyển quốc gia Campuchia. Tuy nhiên, anh chỉ trực tiếp chỉ đạo học trò ở vài trận đấu và được gán biệt danh "HLV online".

Tháng 11/2019, Honda gia nhập CLB Vitesse tại giải vô địch quốc gia Hà Lan theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản không để lại nhiều dấu ấn tại CLB.

Anh ra sân vẻn vẹn 4 trận cho Vitesse, gồm 2 lần đá chính (1 lần bị thay ra sớm), 2 lần vào sân từ ghế dự bị và không góp công vào bất cứ bàn thắng nào của đội chủ sân Gelradome. Honda ra đi chỉ sau hơn 1 tháng và có thông tin cho rằng anh sẽ tới Indonesia chơi bóng.

Honda có tên trong top 10 hợp đồng thất vọng ở Hà Lan

Keisuke Honda không để lại dấu ấn nào sau hơn 1 tháng khoác áo Vitesse và bị truyền thông Hà Lan đưa vào danh sách top 10 "bom xịt" của giải vô địch quốc gia nước này.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm