Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ xả súng tại Mỹ 'nghe thấy giọng nói từ tường và trần nhà'

Cảnh sát Mỹ nhận định Aaron Alexis, hung thủ bắn súng trong tòa nhà hải quân Mỹ ở thủ đô Washington, mắc chứng hoang tưởng vài tuần trước khi y gây án.

Báo cáo của cảnh sát cho thấy, Alexis từng gọi cảnh sát tại thành phố New Port, bang Rhode Islands vào ngày 7/8 để nói rằng y đã đổi khách sạn tới ba lần vì nghe thấy giọng nói từ tường và trần nhà. Chính vì những giọng nói ấy mà y không thể ngủ. Vì thế y muốn cảnh sát tìm ra chủ nhân của những giọng nói để có thể ngủ yên, AP đưa tin.

Aaron Alexis, 34 tuổi, dường như đã chống chọi chứng hoang tưởng trước khi gây nên vụ xả súng chấn động nước Mỹ. Ảnh: AP.

"Những giọng nói ấy khiến cơ thể tôi run rẩy. Chúng muốn hãm hại tôi. Trước đó tôi từng cãi nhau với một hành khách trên chuyến bay tới bang Rhode Islands. Chắc chắn hành khách đó đã cử ba người theo tôi", báo cáo dẫn lời khai của Alexis. 

Cựu quân nhân dự bị của hải quân khẳng định rằng ba "kẻ theo dõi" đã dùng một loại máy vi sóng để truyền âm thanh qua trần khách sạn. Âm thanh xuyên qua cơ thể y khiến y mất ngủ. 

Cảnh sát hỏi Alexis rằng y và những người thân trong gia đình từng có tiền sử bệnh tâm thần hay không. Y trả lời: "Không". Sau đó họ thông báo tới quân cảnh hải quân và fax một bản sao của đơn khiếu nại của Alexis tới hải quân.  

Dựa vào hồ sơ của cảnh sát, các nhà điều tra dự đoán Alexis đã chống chọi với chứng hoang tưởng nhiều tuần trước khi xả súng trong trụ sở Bộ Chỉ huy Các hệ thống biển hải quân tại Washington vào sáng 16/9 khiến 12 người chết. Sau đó y tử vong do đấu súng với cảnh sát.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm