Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ xả súng New Zealand kêu gọi đăng ký kênh YouTube PewDiePie

Camera gắn mũ quay góc nhìn thứ nhất, súng ống sẵn sàng, sát thủ máu lạnh lên xe đến nhà thờ để xả súng. Trước lúc đi, hắn không quên kêu gọi mọi người đăng ký kênh Pewdiepie.

Ngày 15/3, một vụ xả súng khiến 49 người thiệt mạng đã xảy ra tại hai nhà thờ Hồi giáo ở trung tâm và ngoại ô Christchurch, New Zealand.

Cùng thời điểm, một video livestream đăng tải bởi tài khoản Facebook Brentont Tarrant được quay với góc nhìn thứ nhất, tương tự các game bắn súng. Video livestream này ghi lại đầy đủ các hoạt động trước, trong và sau vụ thảm sát của y.

tham sat newzealand anh 1
Quá trình thảm sát được livestream đầy đủ trên Facebook của sát thủ. Trước lúc bước ra khỏi xe, hung thủ kêu gọi mọi người đăng ký kênh YouTube Pewdiepie.

Đoạn livestream bắt đầu bằng cảnh nghi phạm đeo găng tay, lái xe qua các tuyến đường ở thành phố Christchurch, tiến dần về phía nhà thờ thực hiện vụ thảm sát. Điều này khiến người ta liên tưởng đến các hoạt động trong các game bắn súng nhập vai góc nhìn thứ nhất.

Đặc biệt, trước khi bước ra khỏi xe để đi vào nhà thờ, tên sát nhân kêu gọi mọi người "hãy đăng ký kênh của Pewdiepie nhé" - YouTuber có lượng người đăng ký nhiều nhất thế giới, đồng thời cũng là một game thủ chuyên nghiệp.

tham sat newzealand anh 2
Bài chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát New Zealand của Pewdiepie.

Trên Twitter cả nhân, Pewdiepie chia sẻ nỗi đau với nạn nhân và gia đình của họ. "Tôi vừa nhận được tin về vụ thảm sát tại Christchurch, New Zealand. Tôi cảm thấy hoàn toàn suy sụp khi tên mình được thốt ra từ miệng những người này (các sát thủ). Tâm trí tôi lúc này hướng đến các nạn nhân, gia đình họ và mọi người bị ảnh hưởng", Pewdiepie tweet.

Theo Guardian, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gọi vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử New Zealand này là một vụ tấn công khủng bố.

tham sat newzealand anh 3
Hình ảnh được sát thủ đăng tải trên Twitter trước khi xảy ra vụ thảm sát. Ảnh: Twitter @brentontarrant. 

Ít nhất 3 người đã bị bắt giữ, trong đó có 2 đàn ông và 1 phụ nữ. Cảnh sát vũ trang nhanh chóng được triển khai tới hiện trường. Cảnh sát kêu gọi mọi người ở Christchurch hãy ở trong nhà, theo AP.

Đây là lý do khiến Facebook gặp lỗi nghiêm trọng nhất lịch sử

Facebook cho biết sự cố sập mạng vừa qua là do hãng "thay đổi cấu hình máy chủ". Hiện hệ thống của mạng xã hội này đã hoạt động bình thường trở lại.




Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm