Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk rất bận nhưng lại đi làm chuyện bao đồng

Elon Musk chính thức ngỏ lời mời giúp đỡ YouTuber nổi tiếng người Thụy Điển PewDiePie trong cuộc đấu với kênh âm nhạc Ấn Độ T-Series.

Nhà sáng lập của Tesla và SpaceX Elon Musk đã đăng dòng tweet với hàm ý ngỏ lời mời trở thành host (chủ trì) series Meme Review. Đây là series khá nổi tiếng của YouTuber đình đám PewDiePie với nội dung hài hước, đánh giá các meme (những trào lưu thú vị) trên cộng đồng.

Ngoài ra, Elon Musk tiết lộ Justin Roiland, người tạo nên series hoạt hình giả tưởng Rick and Morty vô cùng nổi tiếng sẽ tham gia với tư cách khách mời.

PewDiePie va T-Series anh 1
Elon Musk ngỏ ý trên Twitter. Ảnh: CNET

Dù nhiều tai tiếng song hành cùng sự nổi tiếng, Elon Musk vẫn có tầm ảnh hưởng lớn với cộng đồng. Với những phát ngôn gây sốc trên Twitter cá nhân, Elon Musk được CEO của Twitter đánh giá là “người có tầm ảnh hưởng nhất từng sử dụng Twitter”.

Chưa hết, tỷ phú Elon Musk từng xuất hiện trên nền tảng YouTube theo cách không thể kì lạ hơn. Trong chương trình phỏng vấn livestream với Joe Rogan, Elon Musk vừa trả lời phỏng vấn vừa uống rượu và hút cần sa. Chính lần xuất hiện gây tranh cãi này đã khiến NASA phải vào cuộc và tiến hành điều tra an toàn lao động của dự án SpaceX mà họ ký hợp đồng đưa phi hành gia lên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS).

PewDiePie va T-Series anh 2
Elon Musk hút cần sa trên livestream. Ảnh: CNET

Việc Elon Musk xuất hiện nhiều khả năng sẽ mang tới bước ngoặc trong cuộc chiến dai dẳng giành danh hiệu kênh YouTube có nhiều lượt đăng kí (subscribe) nhất giữa 2 kênh (channel) PewDiePie và T-Series.

Hiện tại, T-Series đã tiến rất gần đến số lượng người theo dõi kênh của PewDiePie, chỉ cách khoảng 50.000 lượt đăng ký.

Trong quá khứ, kênh âm nhạc của Ấn Độ này từng vượt lên với việc cán mốc 86 triệu lượt theo dõi. Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của YouTuber và người nổi tiếng như Paul Logan, Mr Beast Jordan B. Peterson, KEEMSTAR, Day by Dave… PewDiePie tiếp tục vươn lên và dẫn trước T-Series với gần 100.000 lượt đăng ký kênh.

Do đó, với sự giúp sức từ Elon Musk, khoảng cách này có thể được giãn ra nhiều hơn, nhưng chưa chắc kết thúc được màn so kè giữa PewDiePie và T-Series.

Trung Quốc công bố nữ MC 'trí tuệ nhân tạo' đầu tiên trên thế giới Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc vừa công bố hình ảnh nữ MC dẫn chương trình thời sự, được sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 19/2.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm