Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ tống tiền Yoo Chun (JYJ) lĩnh án 10 tháng tù

Chàng ca sĩ thần tượng sinh năm 1986 của JYJ đã giải quyết rắc rối một cách êm đẹp.

Sáng 10/6, tòa án Seoul cho biết, người phụ nữ tống tiền Yoo Chun - cô Kim (30 tuổi) - đã phải lĩnh án 10 tháng tù giam và nộp phạt 100 triệu won (khoảng 98.400 USD).

"Vì người bị hại là người nổi tiếng, tin đồn luôn ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như sự nghiệp, nên hành động của cô Kim có thể coi là nghiêm trọng. Người phụ nữ này cũng nói dối nạn nhân là có người quen làm trong ngành truyền thông và chính trị. Tuy nhiên, xét đến yếu tố vụ việc chưa bị đẩy đi quá xa, những thông tin riêng tư cũng chưa bị phát tán nên tội trạng của cô Kim đã được xem xét giảm nhẹ" - đại diện nhà chức trách cho biết.

Yoo Chun luôn cứng rắn trước những hành động không đẹp của fan hay cố tình trục lợi trên tên tuổi của anh.

Cuối tháng 2, Kim nhặt được điện thoại của bạn gái cũ Yoo Chun ở một khu trung tâm mua sắm tại Cheongdamdong, Gangnam. Khi xem xét chiếc điện thoại, người phụ nữ này đã phát hiện ra một số hình ảnh đời thường của Yoo Chun cũng như những tin nhắn tình cảm của anh với bạn gái cũ. Ngay trong ngày, Kim liên lạc với công ty quản lý của Yoo Chun, đòi số tiền lên tới 50 triệu won và đe dọa sẽ phát tán những thông tin riêng tư của chàng ca sĩ thần tượng.

Tuy nhiên, yêu cầu của Kim đã không được đáp ứng. Yoo Chun và công ty quản lý tỏ ra cứng rắn, khẳng định sẽ chỉ trả Kim 1 triệu won như một cách đền đáp cô đã tìm ra chiếc điện thoại. Không đạt được thỏa thuận, phía Yoo Chun đã đưa vụ việc ra tòa, nhờ pháp luật can thiệp.

Hành động của Yoo Chun nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ cũng như đồng nghiệp. Thành viên JYJ vẫn luôn được coi là một trong những người mạnh mẽ nhất Kpop, không chịu khuất phục bất kỳ điều gì chỉ cho xong chuyện. JYJ chính là những người tiên phong của Kpop trong việc kiện công ty quản lý vì bản hợp đồng nô lệ. Yoo Chun cũng là người đã phản ứng mạnh mẽ trước những hành động quá đà của fan cuồng. 

H.G

Bạn có thể quan tâm