Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ tham trộm loa Apple, nhận cái kết đầy màu sắc

Chiếc hộp chứa kim tuyến đầy màu sắc được thiết kế riêng nhằm dạy cho những tên trộm một bài học.

Kênh YouTube Mark Rober vừa đăng tải video về một chiếc hộp được anh thiết kế riêng để dạy cho những tên trộm đồ bài học. 

Mark Rober đã sử dụng vỏ hộp của một chiếc Apple HomePod để chế tạo món đồ này và đặt nó trước cửa nhà. Một động cơ xoay sẽ được gắn ở phần đỉnh của hộp và phủ lên trên đó là những hạt kim tuyến nhiều màu sắc khác nhau.

Chiếc hộp này sẽ khiến những tên trộm phải 'khóc thét' Hộp được thiết kế riêng biệt với một đống hạt kim tuyến sẽ tự bung ra khi mở.

Phần động cơ này được kết nối với một bo mạch điện tử cho phép nó có thể tự động kích hoạt chế độ xoay khi vỏ hộp mở ra. Sau đó, một bộ phận khác sẽ phát ra những âm thanh "rẹt rẹt" gây khó chịu cho tên trộm. Ngoài ra, chiếc hộp cũng được tích hợp GPS và 2 chiếc điện thoại LG ở bên trong để ghi hình người lấy trộm.

Mark Rober đã thử nghiệm bằng cách đặt chiếc hộp ở trước cửa nhà giống như những món đồ bình thường khác. Một số tên trộm đi qua không kìm lòng được và đã nhanh chóng mang chiếc hộp này giấu trên xe hoặc trong nhà.

Tưởng rằng sẽ lấy được một món đồ có giá trị, tên trộm này chỉ nhận được trái đắng khi mở. Kết quả với một đống hạt kim tuyến đầy màu sắc bung ra đã khiến họ tức điên lên và ném thẳng chiếc hộp vào thùng rác.

Ảnh thực tế hai ngôi sao đang 'ăn' lẫn nhau

Hình ảnh về kiểu "tương tác" này của các ngôi sao được chụp ở phổ cận hồng ngoại bởi Viễn vọng kính ngoại cỡ tại đài quan sát nam Châu Âu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm