Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch xây dựng ‘sân bay nổi’ khổng lồ ở London

Với chi phí xây dựng lên tới 75 tỷ USD, một “sân bay nổi” tại thủ đô nước Anh sẽ là kỳ quan công nghệ và kiến trúc.

London Britannia sẽ là sân bay 6 đường băng, nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở cửa ngõ sông Thames. Ảnh: Testrad.

Theo kế hoạch, sân bay mới sẽ được xây dựng trong 7 năm. Nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở cửa ngõ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 80 km về phía Đông. Sân bay mới là ý tưởng của Tập đoàn Nghiên cứu và phát triển cửa sông Thames do Thị trưởng London Boris Johnson sáng lập. Ảnh: Testrad.

Chính phủ Anh và những tập đoàn ủng hộ kế hoạch xây dựng tin rằng, sân bay mới sẽ đảm bảo sự phát triển của Vương quốc Anh trong tương lai, đồng thời giảm thiểu gánh nặng giao thông hàng không cho thủ đô London. Người ta hy vọng sân bay London Britannia sẽ thay thế vai trò của sân bay Heathrow, nơi đang ngày càng trở nên chật chội. Ảnh: Testrad.

Ngoài ra, sân bay mới sẽ chấm dứt việc máy bay cất và hạ cánh giữa những khu dân cư, giúp giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn đã và đang gây ảnh hưởng tới hàng triệu người trong hơn 40 năm qua. Mặt bằng của sân bay Heathrow có thể giúp ích cho sự phát triển của thủ đô London. Ảnh: Testrad.

Do tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo nằm ở cửa ngõ sông Thames, sân bay mới hoàn toàn không gây xáo trộn kiến trúc đô thị của London. Nó cũng tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 200.000 người trong quá trình xây dựng 7 năm. Ảnh: Testrad.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo sân bay Heathrow, nơi tạo ra công ăn việc làm cho 76.000 người, kịch liệt phản đối kế hoạch xây dựng sân bay mới. Ông Colin Matthews, Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, lập luận: “Mở rộng sân bay Heathrow sẽ đưa Vương quốc Anh tiến về phía trước nhanh hơn trong cuộc đua toàn cầu, đồng thời giảm gánh nặng thuế trên lưng người dân so với kế hoạch xây dựng sân bay mới”. Ảnh: Testrad.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm