Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch kiểm soát thiệt hại của Meghan và Harry sau sách 'Báo thù'

Cuốn hồi ký gần đây của Tom Bower đã gây tổn hại đáng kể tới tên tuổi của Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry.

Trong cuốn hồi ký mang tên Báo thù: Meghan, Harry và cuộc chiến giữa gia tộc Windsor, Bower đã đưa ra một loạt tuyên bố về Meghan và Harry cũng như cách nhà Sussex chọc tức Nữ hoàng và Thái tử Charles.

Cuốn sách đả động tới những lùm xùm pháp luật và chính trị triều đình, kèm theo nhiều cuộc phỏng vấn với những người trong cuộc chưa từng lên tiếng trước đây.

Vào thời điểm hồi ký Báo thù ra mắt, Bower đã nói rằng Meghan “đã giẫm đạp lên những người khác để đi đường của mình”, “các nạn nhân muốn lên tiếng và họ đã lên tiếng".

Bất chấp những lời buộc tội gay gắt, Bower tuyên bố rằng công tước và công nương xứ Sussex không nên hành động bốc đồng vì những nội dung tiết lộ trong sách đã được ông nghiên cứu rất sâu.

Bower khẳng định: "Không có chuyện tôi đưa vào sách những điều sai sự thật và không kiểm chứng".

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng vợ chồng Hoàng tử Harry đã lên kế hoạch đáp trả thông qua cuốn tiểu sử Finding freedom (tạm dịch: Tìm kiếm tự do) của Omid Scobie.

Ke hoach kiem soat thiet hai cua Meghan va Harry sau sach 'Bao thu' anh 1

Từ trái sang phải: Nữ hoàng Elizabeth, Công nương Meghan và Hoàng tử Harry. Ảnh: ABC.

Giáo sư Pauline MacLaran nói với tờ Express: "Không nghi ngờ gì, cuốn sách của Bower đang gây tổn hại tới tên tuổi của Harry và Meghan... Họ sẽ tìm cách để lên tiếng (một lần nữa) và có thể là qua cuốn sách của Scobie. Tôi nghĩ cuốn sách mới của Scobie có vẻ sẽ cung cấp thêm nhiều tin đồn hơn".

"Ta có thể trông đợi là Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ tìm cách để bảo vệ tên tuổi của họ trước những cáo buộc trong sách Báo thù của Bower. Và dù chưa rõ họ có trực tiếp ủy quyền cho Omid viết sách hay không, ta có thể phỏng đoán là họ có ý định ngầm đưa thông tin hỗ trợ cuốn sách ấy", vị giáo sư nói thêm.

Sách 'Báo thù' lật tẩy chuyện nội bộ Hoàng gia Anh

Cuốn tiểu sử về Meghan Markle và Hoàng tử Harry có chứa nhiều thông tin từ “những người trong cuộc chưa từng lên tiếng trước đây” sẽ được phát hành vào ngày 21/7.

Sách về Hoàng gia Anh ra đời từ cuộc phỏng vấn của Oprah Winfrey

Tom Bower, tác giả cuốn “Revenge: Meghan, Harry and the war between the Windsors”, đã chia sẻ về duyên cớ ông viết sách và cảm xúc trong quá trình ra sách.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm