Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kế hoạch của chủ mới MU bị từ chối

Sir Jim Ratcliffe sớm bị giáng đòn mạnh về kế hoạch thay thế sân Old Trafford. Dự án trị giá 2 tỷ bảng sử dụng nguồn vốn công bị Chính phủ Anh từ chối.

Chính phủ Anh từ chối tài trợ cho Ratcliffe trong tham vọng xây dựng một sân nhà mới cho MU.

Theo The Times, chính phủ Anh từ chối mọi lời thỉnh cầu từ Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS về việc sử dụng nguồn vốn công để giúp tài trợ cho việc xây dựng một sân vận động mới thay thế Old Trafford.

Quan điểm của Chính phủ rất rõ ràng rằng MU sẽ phải tự bỏ tiền túi, với ngân sách dự kiến chạm mốc 2 tỷ bảng. Tuy nhiên, Ratcliffe muốn thảo luận kế hoạch với Chính phủ, bởi ông cũng có ý định cải tạo khu vực xung quanh Old Trafford trong thời gian tới.

Nguồn tin khẳng định chính phủ sẵn sàng tài trợ cho các dự án nhỏ lẻ, song từ chối tham vọng giúp MU xây dựng một sân nhà mới. Dù vậy, Ratcliffe không bỏ cuộc. Goal khẳng định tỷ phú người Anh sẽ cố thuyết phục giới chức.

Chủ mới MU không hài lòng khi các công trình lớn đều được xây dựng ở miền nam, trong khi miền bắc ít được Chính phủ quan tâm.

"Người dân ở miền bắc nộp thuế giống miền nam. Nhưng sân vận động quốc gia của các môn như bóng đá, bóng bầu dục, quần vợt, hay làng Olympic đều nằm ở phía nam", The Athletic dẫn lời người đàn ông 71 tuổi.

Ông nói thêm: “Vậy điều gì đã xảy ra với dự án đường sắt cao tốc, vốn sẽ là một khoản đầu tư đáng kể ở phía bắc. Họ hủy bỏ kế hoạch. Họ tiêu số tiền đó vào đâu? Họ sẽ chi số tiền đó vào mạng lưới đường sắt ở London".

Tuyên bố của Ratcliffe được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi ông hoàn tất thương vụ mua lại 25% cổ phần MU. Đề xuất quy hoạch tổng thể phần khu đất xung quanh Old Trafford có thể thành hiện thực trong 15 năm tới nếu dự án được phê duyệt.

Greenwood trả ơn MU

Mason Greenwood muốn trở lại khoác áo MU, trong trường hợp được trao cơ hội dưới thời chủ mới.

Nguyên nhân đằng sau chuỗi phong độ khởi sắc của MU

Diogo Dalot, một trong những cầu thủ Manchester United hay nhất trong năm 2024, tiết lộ rằng việc đổi chủ giúp tinh thần thi đấu của CLB được cải thiện.

Greenwood trước cơ hội trở lại MU

Sir Jim Ratcliffe có thể sẵn sàng trao cơ hội trở lại khoác áo MU cho Mason Greenwood sau mùa giải này.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm