Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ cướp xe hơi bị bắt vì không biết lái số sàn, cầm theo AirTag

Không khởi động được xe, tên cướp đành bỏ chạy, cầm theo chìa khóa xe mà không biết rằng trên đó có gắn thiết bị định vị AirTag.

Andrew Moran, 25 tuổi, thủ phạm vụ cướp chiếc ôtô số sàn diễn ra hôm 18/3 tại thành phố Milwaukee (Mỹ). Ảnh: CWBChicago.

Trang CWBChicago chia sẻ về một vụ cướp ôtô gần đây diễn ra bất thành do tên cướp không biết điều khiển xe số sàn, khi chạy trốn còn cầm theo chìa khóa xe có gắn thiết bị định vị AirTag.

Thủ phạm là một người đàn ông tên Andrew Moran, 25 tuổi. Mục tiêu của anh ta là chiếc Audi A3 số sàn do một phụ nữ điều khiển. Vụ việc diễn ra trong bãi đậu xe của một trung tâm thương mại ở phía Bắc thành phố Milwaukee (Mỹ) vào khoảng 12h25 ngày 18/3.

airtag,  apple anh 1

AirTag gắn trên chìa khóa xe giúp cảnh sát dễ dàng tìm được tên cướp. Ảnh: 9to5mac.

Nhiều người chỉ biết lái xe số tự động chứ không hiểu cách điều khiển xe số sàn. Để lái được xe số sàn, tài xế cần phối hợp nhịp nhàng giữa 3 bộ phận là côn, số và ga.

Khi tiếp cận nạn nhân, Moran đã cho tay vào túi áo khoác như đang chuẩn bị rút súng và đe dọa người phụ nữ, buộc cô xuống xe.

Sau khi chạy thoát, cô tìm đến một cửa hàng gần đó và gọi cảnh sát. Trong khi đó, tên cướp cố gắng lái xe đi nhưng không được vì hắn không biết điều khiển ôtô số sàn. Cho đến khi cảnh sát ập đến, hắn vẫn không khởi động được xe. Hết cách, Moran đành bỏ chạy, cầm theo chìa khóa xe mà không biết rằng trên đó có gắn AirTag - thiết bị định vị do Apple sản xuất.

Mọi hành vi của tên cướp đều được camera giám sát ghi lại.

airtag,  apple anh 2

Thiết bị định vị AirTag do Apple sản xuất có kích thước cỡ một đồng xu. Ảnh: 9to5mac.

AirTag có kích thước nhỏ gọn, chỉ tương đương một đồng xu, có thể gắn vào các đồ vật như túi xách, chìa khóa, balo, áo khoác... Từ đó, người dùng có thể xác định vị trí đồ vật bị thất lạc qua các thiết bị của Apple như iPhone, iPad hay MacBook.

Thông qua AirTag, cảnh sát biết được Moran đã lên chuyến tàu Blue Line ở Chicago sau khi trốn khỏi hiện trường. Tên cướp bị bắt giữ tại ga Addison, chìa khóa xe của nạn nhân cũng được tìm thấy trên toa tàu.

Khi bị bắt, Moran hoảng loạn tấn công lực lượng chức năng. Sau cùng, hắn bị buộc tội cướp phương tiện và hành hung các sĩ quan cảnh sát.

Bị bắt khi dọa giết cảnh sát trưởng ở Mỹ trên diễn đàn mạng

Trong căn phòng hôi hám ở nhà mẹ đẻ, người đàn ông xuất hiện với thân hình quá khổ, râu tóc bù xù. Ông bị bắt vì cổ vũ việc giết cảnh sát trưởng trên một diễn đàn mạng.

Gian lao của Elon Musk khi xây dựng Tesla

Cuốn sách Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện kể về hành trình xây dựng công ty Tesla của Elon Musk, câu chuyện của vị giám đốc đầy tham vọng, dám chinh phục thị trường nhiều thách thức.

Kim Yên

Bạn có thể quan tâm