Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ cầm đầu 'phòng chat thứ N' bị tuyên án 45 năm tù giam

Yonhap News đưa tin kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" - Cho Joo Bin - bị tuyên án 45 năm tù giam cho hành vi đe dọa, bóc lột tình dục trẻ vị thành niên.

Ngày 5/2, phiên tòa xử lý vụ "phòng chat thứ N" đã diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc). Theo Yonhap News, Tòa án quận trung tâm Seoul đã tăng thêm 5 năm tù giam so với mức án trước đó dành cho Cho Joo Bin - kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" gây chấn động dư luận.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Cho Joo Bin đã bị kết án 40 năm tù với tội danh sản xuất, phân phối các sản phẩm đồi trụy, liên quan đến hành vi bóc lột tình dục trẻ vị thành niên. Ngày 4/2, tòa án tuyên bố Cho Joo Bin còn chiếm dụng khoản tiền 108 triệu won (96.500 USD) thu được từ việc bán các hình ảnh bạo lực, đồi trụy chụp từ "phòng chat thứ N".

Do đó, Cho bị tuyên thêm 5 năm tù giam. Tổng mức án dành cho kẻ cầm đầu phòng chat tình dục là 45 năm tù. Ngoài ra, Cho Joo Bin phải đeo thiết bị định vị điện tử trong 5 năm sau khi ra tù, tham gia 40 giờ học điều trị tâm lý bạo lực tình dục.

ke cam dau phong chat thu n anh 1

Kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" bị tuyên án 45 năm tù giam.

Cho còn bị cấm đến gần các trường mẫu giáo, trung học cơ sở. Người này không được quyền làm việc, tiếp xúc với thanh thiếu niên và người tàn tật trong 5 năm.

Vụ án "phòng chat thứ N" bị phanh phui tháng 3/2020. Cho Joo Bin và những kẻ cầm đầu hệ thống phòng chat tình dục trên đã chụp lén hoặc đe dọa, cưỡng ép phụ nữ, trẻ em, quay cảnh bị xâm hại tình dục, sau đó bán cho người dùng trên phòng chat Telegram.

Cảnh sát đã tìm được 74 nạn nhân, trong đó có 16 người là trẻ vị thành niên. Một số nguồn tin tiết lộ trong số nạn nhân có cả các nghệ sĩ nữ nổi tiếng. Vụ việc khiến dư luận Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung chấn động.

Hàng triệu người đã ký đơn gửi tới Nhà Xanh yêu cầu chính phủ công khai danh tính, hình ảnh và tước quyền công dân của nhóm tội phạm trên.

Cho Joo Bin - người sáng lập kiêm quản trị viên chính của "phòng chat thứ N" - bị bắt vào ngày 18/3/2020. Các đồng phạm khác của Cho cũng lần lượt bị bắt sau đó. Trong số các tội phạm, có cả trẻ vị thành niên, chưa đủ 18 tuổi.

Nhan sắc diễn viên đóng thế vượt mặt Lưu Diệc Phi

Lưu Á Tây - người đóng thế cho Lưu Diệc Phi trong phim "Mulan" - được đề cử tại Screen Actors Guild Awards 2021 ở hạng mục Diễn viên đóng thế trong phim hành động xuất sắc.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm