Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KCNA: Triều Tiên bắn thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát việc thử nghiệm loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Chủ tịch Kim Jong Un đã theo dõi vụ bắn vũ khí của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng hôm 18/4.

KCNA dẫn lời ông Kim nói rằng "việc phát triển hệ thống vũ khí đóng vai trò là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng sức mạnh chiến đấu của Quân đội Nhân dân".

Trieu Tien thu nghiem vu khi moi anh 1
Ông Kim Jong Un nói vụ thử nghiệm là "sự kiện có ý nghĩa rất lớn". Ảnh: KCNA.

Cơ quan này cho biết ông Kim đã lên trạm quan sát để tìm hiểu về thử nghiệm của vũ khí dẫn đường chiến thuật loại mới và hướng dẫn thử nghiệm.

Theo AP, thông báo được đưa ra sau khi có thông tin về hoạt động mới tại một trung tâm nghiên cứu tên lửa của Triều Tiên và địa điểm phóng tên lửa tầm xa nơi Triều Tiên được cho là chế tạo tên lửa tầm xa nhắm vào lục địa Mỹ.

Nhà Trắng cho biết họ biết về thông tin này và không có bình luận nào.

Đây là vụ thử vũ khí công khai đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội kết thúc mà không có thỏa thuận nào vào tháng hai.

KCNA không mô tả chính xác vũ khí được thử nghiệm hôm 18/4 là gì nhưng "chiến thuật" có thể ngụ ý một vũ khí tầm ngắn. Cơ quan này cho biết tên lửa có "chế độ bay đặc biệt" và "đầu đạn mạnh mẽ".

Ông Kim Jong Un đột ngột ghé đơn vị không quân Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm bất ngờ tới đơn vị không quân và chứng kiến một cuộc diễn tập.

Xuất hiện hoạt động lạ tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Hình ảnh vệ tinh cho thấy bãi thử hạt nhân ở Triều Tiên có dấu hiệu hoạt động lại, dường như để phục vụ cho quá trình vận chuyển chất phóng xạ hoặc tái xử lý nguyên liệu hạt nhân.



Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm