Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KCNA: Ông Kim Jong Un có quan hệ đặc biệt với Tổng thống Trump

Truyền thông nhà nước của Triều Tiên khẳng định nhà lãnh đạo Kim Jong Un có mối quan hệ "đặc biệt", gần gũi và tin cậy với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Tôi chân thành hy vọng, dựa trên nền tảng mối quan hệ gần gũi giữa hai nhà lãnh đạo, chúng ta sẽ có được một động lực đủ mạnh để vượt qua tất cả những lực cản giữa Mỹ và Triều Tiên, thúc đẩy quan hệ song phương theo chiều hướng tốt đẹp hơn", KCNA ngày 24/10 dẫn lời một nhân vật tên Kim Kye Gwan, cố vấn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Bản tin cũng tiết lộ ông Kim Jong Un vài ngày trước đã trực tiếp khẳng định "mối quan hệ giữa ông ấy và Tổng thống Trump rất đặc biệt".

Ong Kim tin tuong TT Trump anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp nhau tại Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều tháng 6/2019. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Triều Tiên cho rằng vòng đàm phán vừa qua tại Thụy Điển bế tắc vì những nhà đàm phán của phía Mỹ không "từ bỏ thái độ và lập trường cổ hủ", theo Reuters.

Bản tin nhấn mạnh các nhóm chính trị tại Washington và những người hoạch định chính sách về Triều Tiên cho chính phủ Mỹ "giữ thái độ thù địch với Triều Tiên một cách vô cớ".

Truyền thông Triều Tiên cho rằng những nhà đàm phán "mang nặng tâm lý Chiến tranh lạnh và định kiến về ý thức hệ".

Nhân vật Kim Kye Gwan đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ "chờ đến cuối năm" để Mỹ có hành động sáng suốt. Trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng tuyên bố hạn chót cho đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington là cuối năm 2019.

Núi Bạch Đầu và những lần ông Kim mượn truyền thuyết để gửi thông điệp

Giới chuyên gia nhận định chuyến thăm đỉnh núi Bạch Đầu tuần qua của ông Kim Jong Un nhằm củng cố niềm tin của người dân rằng nhà lãnh đạo đủ sức lèo lái vận mệnh dân tộc.

Ông Kim cưỡi bạch mã lên núi thiêng, rộ lên đồn đoán về quyết sách lớn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới đây cưỡi ngựa bạch đến thăm núi Paekdu, ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên, cũng được coi là nơi sinh của người cha quá cố của ông.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm