Ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show hồi tháng 10/2019, Kawasaki Ninja ZX-25R sắp được bán ra tại Đông Nam Á. Theo một số nguồn tin, mẫu sportbike mới nhất của Kawasaki sẽ chạm ngõ thị trường Indonesia vào tháng 4. |
Dù dung tích chỉ dừng ở 250 cc, Kawasaki Ninja ZX-25R vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh cùng nhiều trang bị cao cấp. Đây không phải là lần đầu tiên Kawasaki phát triển dòng xe 4 xy-lanh dung tích 250 cc. Cách đây 30 năm, cái tên ZXR 250 đã được trang bị động cơ 4 xy-lanh thay vì 2 xy-lanh như các mẫu xe cùng phân khúc. |
Hiện nay, chỉ những xe dung tích từ 600 cc trở lên mới sử dụng động cơ 4 xy-lanh, chỉ tính riêng trong dòng sportbike. Việc Kawasaki trang bị động cơ 4 xy-lanh cho Ninja ZX-25R sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ sử dụng động cơ 2 xy-lanh. Ngoài việc tạo ra âm thanh phấn khích, động cơ nhiều xy-lanh hơn sẽ cho vận tốc cuối tốt hơn. |
Kawasaki Ninja ZX-25R được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249 cc. Các thông số công suất và mô-men xoắn của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ. Trong đoạn video giới thiệu, chiếc Ninja ZX-25R đạt giới hạn vòng tua lên đến 17.000 vòng/phút - vòng tua máy rất cao đối với một mẫu xe 2 bánh. |
Về ngoại hình, dễ thấy Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 mang DNA của mẫu xe đàn anh Ninja 400, được điều chỉnh lại đôi chút. Bộ mâm 5 cánh đơn tương tự ZX-6R. |
Ninja ZX-25R sở hữu những trang bị cao cấp như khung xe bằng thép ống dạng trellis, tương tự những mẫu xe đắt tiền như Ducati Hypermotard hay BMW S 1000 RR đời mới. Hệ thống giảm xóc trước của Ninja ZX-25R là dạng upside down Showa SFF-BP đường kính 37 mm có thể điều chỉnh toàn phần. |
Hệ thống phanh trước của Ninja ZX-25R là loại 4 piston hiệu suất cao thửa từ Z1000. Các công nghệ hỗ trợ người lái trên mẫu sportbike này gồm sang số nhanh, phanh ABS và kiểm soát lực kéo. |
Sau khi có mặt trên thị trường, Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ cạnh tranh với các đối thủ đồng hương như Honda CBR250RR, Yamaha YZF-R25/R3 và Suzuki Gixxer SF250. |