Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Katalon gia nhập Endeavor toàn cầu, kế hoạch đạt 300 nhân sự cuối năm

Katalon - startup Việt về giải pháp kiểm thử tự động phần mềm - gia nhập mạng lưới doanh nhân Endeavor toàn cầu sau vòng tuyển chọn International Selection Panel (ISP) lần thứ 19.

Ngày 14/10, startup Katalon chính thức gia nhập mạng lưới doanh nhân Endeavor toàn cầu cùng 1.384 công ty tại 40 quốc gia. Katalon là startup thứ 9 đến từ Việt Nam gia nhập cộng đồng này. Nhân dịp này, doanh nghiệp cũng công bố kế hoạch đạt 300 nhân sự đến cuối năm nay.

Quy trình tuyển chọn gắt gao

Ông Lâm Quốc Vũ - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Katalon, ông Trần Kiến Uy - Tổng giám đốc Katalon đã gia nhập mạng lưới doanh nhân toàn cầu của Endeavor sau vòng tuyển chọn International Selection Panel (ISP) lần thứ 19.

Quy trình tuyển chọn Endeavor gồm nhiều bước nghiêm ngặt, nhằm tìm kiếm nhân vật có sức ảnh hưởng, hiện là lãnh đạo các công ty đổi mới, có khả năng tận dụng nguồn lực của Endeavor để tăng trưởng và tạo thêm cơ hội việc làm trên quy mô lớn. Bên cạnh đó, những người được lựa chọn cũng cam kết tái đầu tư thời gian và tài chính vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương nhằm giúp đỡ các thế hệ doanh nhân đi sau theo đúng tinh thần “Pay it forward".

Katalon anh 1

Đội ngũ Katalon tham dự một buổi họp kế hoạch sản phẩm mới.

Một trong những điều kiện tiên quyết để gia nhập Endeavor là công ty có thể mở rộng quy mô lên ít nhất 10 lần so với hiện tại. Do đó, cột mốc này là sự công nhận cho tiềm năng phát triển của Katalon. Ngoài ra, đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp gặt hái những thành công sắp tới, bởi Endeavor là nơi ươm tạo những kỳ lân trong giới khởi nghiệp.

Ông Trần Kiến Uy, Tổng giám đốc Katalon, chia sẻ: “Tham gia mạng lưới Endeavor, startup sẽ có cơ hội kết nối với các cố vấn và lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao trên thế giới, tiếp cận nguồn vốn đầu tư tiềm năng và những hỗ trợ đặc biệt khác, tạo đà tăng trường, vươn ra toàn cầu”.

Gọi vốn thành công 27 triệu USD

Các sản phẩm của Katalon hiện được tin dùng bởi hơn 100.000 doanh nghiệp ở 160 quốc gia. Katalon Studio cũng được bình chọn là công cụ kiểm thử tự động tốt nhất hai năm liên tiếp bởi Gartner Peer Insight.

Tháng 7 năm nay, doanh nghiệp thành công kêu gọi 27 triệu USD trong vòng gọi vốn series A từ quỹ đầu tư Elephant Venture Capital. Khoản đầu tư này cùng với các hỗ trợ khác từ Endeavor sẽ được doanh nghiệp tận dụng để phát triển đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tăng tốc kế hoạch hoàn thiện sản phẩm và tiếp tục mở rộng quy mô thị trường cũng như mạng lưới đối tác trên toàn cầu.

Katalon anh 2

Startup này tập hợp những tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT.

Katalon hướng tới xây dựng nền tảng kiểm thử tự động toàn diện với đa dạng sản phẩm nhằm tối ưu hoá quy trình kiểm thử liên tục (Continuous testing). Công ty luôn nỗ lực nghiên cứu, phát triển các tính năng mới giúp quá trình kiểm thử phần mềm hiệu quả hơn thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine learning).

“Phần mềm là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh và là công cụ cạnh tranh quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Katalon giúp doanh nghiệp có thể hoàn thiện phần mềm của họ với tốc độ nhanh đi kèm chất lượng cao”, ông Lâm Quốc Vũ, Người sáng lập và Giám đốc điều hành Katalon, chia sẻ.

Kế hoạch nhân sự cuối năm

Katalon được vận hành bởi đội ngũ làm việc chính tại văn phòng Việt Nam, Mỹ và một số quốc gia khác như Ấn Độ, Pháp, Canada, Australia, Myanmar. Khởi nguồn từ vườn ươm công nghệ với 6 thành viên, công ty đã xây dựng đội ngũ nhân sự hơn 200 người và lên kế hoạch tuyển dụng thêm 100 nhân sự trong quý IV năm nay.

Với phương châm con người là cốt lõi của thành công, startup này hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực tinh, giao tiếp tiếng Anh tốt, có kỹ năng làm việc toàn cầu để phát triển sản phẩm tạo được uy tín trên thế giới, đồng thời thích ứng với những yêu cầu cao từ khách hàng toàn cầu.

Katalon anh 3

Ông Trần Kiến Uy - Tổng giám đốc Katalon.

Chia sẻ về kế hoạch nhân sự, ông Trần Kiến Uy cho biết: “Chúng tôi đem đến cơ hội việc làm chất lượng cao, thu hút nhiều tài năng trong ngành CNTT tại Việt Nam. Chúng tôi có chính sách đãi ngộ nhân viên tốt và luôn nỗ lực xây dựng nơi làm việc hoàn thiện, tối ưu hơn mỗi ngày”.

Katalon cung cấp giải pháp kiểm thử phần mềm tự động uy tín tại Việt Nam và nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm của công ty tương thích linh hoạt nhiều nền tảng web, thiết bị di động và máy tính, phù hợp nhiều quy mô dự án phần mềm. Công ty nhận được sự tin tưởng từ cộng đồng người hơn 160 quốc gia và các báo cáo uy tín như Gartner, Capterra IT Central Station. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại katalon.com.

Endeavor Việt Nam là thành viên của mạng lưới Endeavor quốc tế, một tổ chức thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp toàn cầu nhằm kích thích sự phát triển kinh tế thông qua tuyển chọn, cố vấn, hỗ trợ tăng trưởng cho những startup tiềm năng. Độc giả tham khảo thông tin tại endeavorvietnam.org.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm