Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Karik đẩy hai rapper nữ vào thế khó

Karik xếp Mai Âm Nhạc đối đầu Coldzy là nước cờ gây bất ngờ nhất ở tập khai màn vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Review

review tap 7 Rap Viet anh 1

Trước vòng đối đầu, nhiều khán giả dự đoán Karik xếp hai "ngựa chiến" - Seachains và Coldzy - gặp nhau để tái hiện kịch bản ở mùa trước. Tuy nhiên, chiến lược của nam huấn luyện viên (HLV) ở mùa hai thay đổi. Thay vì xếp các cặp đấu tương đương trình độ để tối ưu chất lượng bài thi, Karik xáo trộn nhằm thử thách tất cả thí sinh.

Karik xếp Mai Âm Nhạc - người bị đánh giá thấp nhất trong đội sau vòng Chinh phục - chạm trán Coldzy, rapper mà Karik khen ngợi "mạnh nhất trong đội của tôi". Nước cờ mạo hiểm của nam HLV đã thành công, bởi cả Mai Âm Nhạc và Coldzy đều làm tốt. Sau đêm thi, định kiến về trình độ của Mai Âm Nhạc sẽ được xóa bỏ phần nào.

Mai Âm Nhạc và Sidie sợ hãi

Mai Âm Nhạc nghĩ cô sẽ chạm trán Sidie - nữ rapper còn lại trong đội. Ý tưởng ban đầu của Karik cũng là xếp hai thí sinh nữ chạm mặt. Nhưng anh muốn Mai Âm Nhạc đối đầu Coldzy để bứt qua giới hạn. Điều Karik nhìn ra là cá tính, nét bướng bỉnh của Mai Âm Nhạc và Coldzy khá giống nhau.

"Hơi sợ Coldzy, vì trình của rapper này rất cao, trong khi mình mới chơi rap. Xin Coldzy nhẹ tay", Mai Âm Nhạc thốt lên. Sau đó, nữ rapper khẩn cầu Karik bố trí chủ đề phù hợp, bởi theo cô, đã thua về kỹ năng, nhưng thêm bất lợi về chủ đề là coi như ra về.

Karik bố trí Mai Âm Nhạc và Coldzy thể hiện bản rap nội tâm, nói về khó khăn mà cả hai từng trải qua. Tiết mục được hỗ trợ bởi bản phối lấy cảm hứng từ hit Băn khoăn của Rhymastic.

Hai thí sinh cùng cộng hưởng, tạo nên tiết mục gây bùng nổ. Mai Âm Nhạc tiến bộ rõ về flow (nhịp) sử dụng đúng mức, cách viết lời cũng sâu sắc, và kiềm chế sự hưng phấn, cá tính để bám delivery. Trong khi đó, Coldzy đã ít nhiều nhún nhường đàn chị, nhưng cũng chứng minh đẳng cấp qua các đoạn fast flow.

Phần trình diễn của Coldzy, theo Rhyamstic là "không có gì để chê". Sự tiến bộ của Mai Âm Nhạc được bốn HLV và hai giám khảo công nhận. Sau bài thi, Karik hỏi Mai Âm Nhạc: "Em có tự tin hơn sau đêm thi này". Cô đáp: "Có".

Đấy chính là chiến thắng của Mai Âm Nhạc, dù Coldzy được hai giám khảo ấn định suất đi tiếp.

Bất ngờ tiếp theo ở trận đấu tay ba giữa Shanhao, Sidie và Seachains. Karik hỏi Shanhao và Sidie: "Sợ đối đầu ai nhất?". Hai rapper nhắc đến Seachains với sự dè chừng. Và thực tế, Karik thay đổi kế hoạch để đưa Seachains vào cuộc chiến này.

"Thật sự không nói nên lời", nữ rapper Sidie thốt lên.

HLV chọn cho bộ ba chủ đề về drama (thị phi), trên bản phối Latin hiện đại. Latin là điểm yếu của Seachains, do đó cán cân của trận đấu này phần nào đó cân bằng hơn.

Cả Shanhao, Sidie và Seachains đều thể hiện từ mức ấn tượng trở lên. Nhưng đẳng cấp của Seachains - rapper được quăng nón vàng nhiều nhất ở vòng Chinh phục - vẫn là thứ gì đó khác biệt. LK nhận xét Seachains đi flow khó, nhưng kiểm soát xuất sắc.

Chọn Seachains đi tiếp là quyết định không khó khăn đối với LK và JustaTee.

Xám và Killic là cặp đấu kết thúc "bữa tiệc" của đội Karik. Rapper Khu tao sống trao cho Xám và Killic chủ đề về chuyện nói lên tâm tư, nỗi lòng của một đứa con về người thân. Ý của Karik là muốn nhấn mạnh chuyện, mỗi người con đều có quyền sống cho chính mình, thay vì theo sự uốn nắn của người khác.

Hai rapper gửi tâm tư đến người bố. Câu chuyện của Xám chứa tình cảm sâu sắc, về những điều chưa nói với người bố. Trong khi đó, Killic với người bố là sự bất đồng. Sân khấu Rap Việt là cơ hội tốt nhất để Killic giãi bày tâm tư, và anh thể hiện một cách thẳng thắn.

Xám và Killic là trận chiến của "kẻ tám lạng, người nửa cân", mỗi rapper đều chất lượng theo cách của mình. Hai giám khảo LK và JustaTee bó tay, phải trao lại quyền quyết định cho Karik. Sau cùng, Karik phán quyết Xám đi tiếp, nhưng cách anh nói ra không dứt khoát. Chứng tỏ chính Karik cũng khó khăn giữa khoảnh khắc chọn và loại ai.

review tap 7 Rap Viet anh 7

Karik chọn Sidie (áo đen) thay vì 2Can (áo đỏ) là quyết định gây tranh cãi dữ dội. Ảnh: Rap Việt.

Tiếc nuối 2Can

2Can được xếp cặp với Freaky trong trận chiến đầu tiên. Karik chọn cho hai rapper chủ đề phá bỏ, nghĩa là khát vọng bứt phá khỏi vùng an toàn. "Sẽ là thứ gì đó rất đặc biệt nếu 2Can và Freaky thể hiện ra chất nghịch ngợm", Karik nói.

Để cụ thể cho tham vọng giúp 2Can và Freaky gây ấn tượng, Karik chọn bản phối bùng nổ nhưng lại rất khó để thể hiện. Anh gọi đây là con beat khó nhất trong 4 tiết mục. 2Can nhận xét: "Vừa nghe beat đã muốn quẩy banh xác".

Cả 2Can và Freaky đều chứng minh được năng lực ở vòng Chinh phục, do đó làm tốt verse của mình khi chạm mặt nhau. Freaky đa dạng về flow, chất giọng sáng và cuốn hút hơn. 2Can lại mạnh ở độ phóng khoáng, cách viết lyrics (câu từ) gần gũi, nhưng có nét trào phúng, châm biếm.

Hai giám khảo chỉ tên Freaky là rapper đi tiếp. Karik kêu gọi ba HLV còn lại cân nhắc quăng nón, bởi 2Can đã thể hiện tốt và xứng đáng vào vòng trong. Nhưng không có một cánh tay đưa ra để giải cứu rapper gạo cội của trường phái freestyle.

Vòng này, Shanhao là thí sinh duy nhất của đội Karik được cứu bằng nón vàng. Binz đưa nón cho Shanhao và tuyên bố: "Đây mới đúng là nơi để em thuộc về".

Việc Freaky, Coldzy, Seachains và Xám giành suất trực tiếp vào vòng Bứt phá đã được dự đoán trước. Trừ Shanhao, phần còn lại là 2Can, Mai Âm Nhạc, Sidie và Killic bước vào trận chiến tranh vé vớt. Ở đó, các rapper phải chọn một trong hai con beat có sẵn để freestyle 8 câu.

"Trừ Trấn Thành, các em hãy diss bất kể HLV hay giám khảo ở đây", Karik đưa ra chủ đề cho thí sinh.

Đây là sở trường của 2Can và phần nào đó là Killic. Mai Âm Nhạc, Sidie chỉ mới tiếp cận rap, do đó freestyle thật sự là thử thách. Nhưng thực tế, cả bốn thí sinh đều hoàn thành tròn trịa phần thi và đáp ứng đúng tiêu chí Karik đề ra.

2Can gây ấn tượng hơn cả khi điểm tên một loạt đàn anh. Trong đó, 2Can khoét mạnh vào Wowy, kết thúc bản diss bằng câu rap: "Nhưng lớn rồi anh Wowy ơi / Mình đừng chơi đốt nhà".

"Đốt nhà" ở đây là ký ức không vui của Wowy. 2Can đã diss một pha "chí mạng" vào Wowy, khiến Karik bật cười trong phấn khích. Binz, Wowy và LK dành một vé đi tiếp cho 2Can. Còn Rhymastic và JustaTee ủng hộ Mai Âm Nhạc.

Nhưng Karik đưa ra quyết định mà anh tuyên bố tất cả phải bất ngờ, đó là chọn Sidie đi tiếp. Đúng là các HLV, giám khảo ngạc nhiên vì sự lựa chọn đó. Tranh cãi dữ dội xảy ra trên mạng xã hội, bởi nhiều khán giả có chung quan điểm với Binz, Wowy và LK về việc người đi tiếp phải là 2Can.

5 tiết mục đáng xem ở Rap Việt mùa hai Blacka, Sol7, Lil Wuyn, Seachains và Obito đã chứng minh năng lực trên sân khấu vòng Chinh phục Rap Việt mùa hai.

Karik lặp lại kịch bản ở Rap Việt?

Nhiều khán giả kỳ vọng Karik tung hai át chủ bài Seachains và Coldzy chạm trán nhau ở vòng Đối đầu Rap Việt mùa hai.

Dấu ấn đầu tiên của GDucky sau Rap Việt

Phần rap của GDucky là điểm nhấn trong ca khúc "Thói quen". Ca khúc được Hoàng Dũng làm mới trên bản phối khác biệt.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm