Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Karatedo Việt Nam bị chủ nhà 'cướp' huy chương vàng

Màn biểu diễn của bộ ba Thu Hà, Thanh Hằng và Hoàng Ngân ở trận chung kết nội dung kata đồng đội nữ hoàn toàn vượt trội nhưng có tới 4 trong số 5 trọng tài lại quyết định chiến thắng thuộc về VĐV chủ nhà Myanmar.

"Chuyện trọng tài thường thiên vị cho VĐV chủ nhà là điều chúng tôi đã lường trước. Tuy nhiên, không ngờ là ở nội dung đồng đội nữ chúng ta lại bị xử ép trắng trợn như vậy. Trong những ngày thi tới chắc chắn sẽ còn nhiều "trò" lắm", HLV Lê Công bức xúc khi chứng kiến các trọng tài xử cho Myanmar giành HCV nội dung kata đồng đội nữ.

Các VĐV có mặt tại nhà thi đấu thẫn thờ không tin nổi quyết định của trọng tài.

HLV Lê Công ấm ức là điều dễ hiểu bởi ở chung kết, các cô gái Việt Nam đã bị trọng tài ép lộ liễu. Thu Hà, Thanh Hằng và Hoàng Ngân có màn biểu diễn vô cùng đẹp mắt, nhịp nhàng trong khi bộ ba VĐV của nước chủ nhà biểu diễn không ăn khớp, thiếu dứt khoát. Thế nhưng bất ngờ là trong số 5 trọng tài thì có tới 4 người phất cờ ra hiệu chủ nhà thắng thế.

Khi các trọng tài công bố kết quả, BHL, VĐV và báo chí không khỏi ngỡ ngàng. Quá bức xúc vì bị xử ép, Thu Hà và Thanh Hằng đã ôm nhau khóc tức tưởi.

Các võ sĩ VN ấm ức suýt bật khóc khi nghe kết quả.

"Ba VĐV của chúng ta ở đẳng cấp thế giới, trong khi ba VĐV của đối thủ thuộc hàng vô danh. Màn biểu diễn của chúng ta 7 thì họ chưa được 3. Vậy mà trọng tài lại cho Myanmar giành HCV. Thật không chấp nhận được", HLV Lê Công chia sẻ.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm