Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kante tái xuất ở đội hình Chelsea sau 7 tháng

Lần đầu tiên kể từ tháng 8/2022, N'Golo Kante có tên trong đội hình thi đấu của Chelsea ở Premier League.

Kante mang tới tin vui cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Trang web Chelsea xác nhận Kante được đăng ký khi đội bóng tiếp đón Everton ở vòng 28 Premier League vào rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội). "Kante sẽ góp mặt. Thật tuyệt khi cậu ấy trở lại. Chúng tôi rất nhớ cậu ấy", HLV Graham Potter chia sẻ về tình trạng của tuyển thủ Pháp.

Mùa này, Kante mới ra sân 2 trong số 38 trận đấu của Chelsea trên mọi đấu trường. Anh dính chấn thương cơ trong trận hòa 2-2 trước Tottenham hồi tháng 8 năm ngoái. Chấn thương khiến cựu sao Leicester City nghỉ dài hạn trong khoảng 7 tháng.

Sự trở lại của tiền vệ sinh năm 1991 hứa hẹn có thể giúp củng cố tuyến giữa "The Blues", nhất là khi họ sắp đối đầu Real Madrid ở tứ kết Champions League. Hiện tại, Chelsea thiếu hẳn một tiền vệ trụ có khả năng đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ. Tân binh Enzo Fernandez nhiều thời điểm phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Ở giai đoạn sung sức, Kante là tiền vệ hay nhất ở vị trí của mình.

Dù vậy, tương lai của ngôi sao người Pháp đang rất khó đoán. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ các cuộc đàm phán hợp đồng mới sẽ tiếp tục diễn ra khi giao kèo của Kante tại sân Stamford Bridge hết hạn sau mùa 2022/23. HLV Graham Potter được cho là sẵn sàng cho kịch bản Kante rời Chelsea.

Kante đã 31 tuổi. Từ mùa trước, cựu tiền vệ Leicester bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống sức và thường chấn thương. Trong quá khứ, Kante có tiền sử chấn thương phức tạp ở đầu gối. Việc ngôi sao người Pháp nghỉ dài hạn ở mùa này được cho là hậu quả sau nhiều năm "cày ải" miệt mài.

Chelsea từng chi 35 triệu euro để mua Kante vào hè 2016. Sau 7 mùa giải, "The Blue" lãi to, khi Kante ra sân 262 trận, góp công lớn giúp CLB vô địch Premier League mùa 2016/17 và Champions League mùa 2020/21.

Để chuẩn bị cho sự ra đi của Kante, CLB chủ sân Stamford Bridge được cho là sẽ chi tiền để mua Declan Rice hoặc Moises Caicedo.

Phản ứng của Kante khi bị Jorginho 'xâu kim' Tiền vệ người Pháp trở lại sau chấn thương và có tâm trạng vui vẻ trong buổi tập của Chelsea trước trận gặp Tottenham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh lúc 22h30 ngày 19/9 (giờ Hà Nội).

Real gặp Chelsea, Man City gặp Bayern ở tứ kết Champions League

Chelsea của HLV Graham Potter chạm trán nhà ĐKVĐ châu Âu ở vòng loại trực tiếp thứ 2 của Champions League mùa này. Man City trong khi đó đấu Bayern Munich.

Hai đội đầu tiên có vé dự FIFA Club World Cup phiên bản mới

Chelsea và Real Madrid trở thành hai đại diện đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup 2025, giải đấu vừa nâng số đội tham dự từ 7 lên 32.

Chelsea thắng trận đầu trên sân khách sau 5 tháng

Đêm 11/3 (giờ Hà Nội), Chelsea thắng chủ nhà Leicester 3-1 ở vòng 27 Premier League.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm