Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kante chạy nước rút dọc sân ở phút 90+4

Tiền vệ sinh năm 1991 mở màn cho đợt phản công và gây ấn tượng với pha nước rút từ vùng cấm sân nhà đến sát khung thành Atletico Madrid.

Phút 90+4, Chelsea tổ chức phản công. Khi bóng từ chân Reece James đến vị trí của Christian Pulisic cũng là lúc N'Golo Kante bắt đầu pha nước rút từ sát vùng cấm đội chủ nhà.

Chưa đầy 8 giây sau, tiền vệ người Pháp đã chạm chân lên vạch 16,5 m bên phần sân Atletico Madrid. Tuy nhiên, thay vì chuyền cho Kante, Pulisic lại mở bóng sang cánh trái. Emerson tận dụng cơ hội để dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán hạ gục thủ thành Jan Oblak. Bàn thắng ở phút 90+4 đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của thầy trò HLV Diego Simeone.

Kante chay nuoc rut doc san o phut 90+4 anh 1

Pha bóng chứng tỏ thể lực đáng kinh ngạc của Kante (khoanh vàng).

Kante nhận nhiều lời khen từ người hâm mộ. Tiền vệ người Pháp đã chơi trọn 90 phút, nhưng vẫn đủ thể lực để thực hiện pha nước rút với khoảng cách hơn 70 m đầy ấn tượng. Cũng chính cựu cầu thủ Leicester là người đoạt bóng trong chân đối thủ để mở ra tình huống phản công cho "The Blues".

97 lần chạm bóng, 4 pha qua người thành công, 4 lần thắng tranh chấp, 2 lần cắt bóng chuẩn xác là những thống kê mang về cho Kante danh hiệu cầu thủ hay nhất trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân Stamford Bridge. Ngôi sao sinh năm 1991 đang trở lại với vị thế của một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

Phong độ tốt của Kante là một trong những lý do giúp Chelsea tạo nên chuỗi trận bất bại (13 trận) dưới thời HLV Thomas Tuchel. "The Blues" sẵn sàng đón chờ thử thách tiếp theo ở tứ kết. Đối thủ của đội bóng thành London sẽ lộ diện sau buổi bốc thăm diễn ra lúc 18h ngày 19/3.

Phản ứng của Tuchel sau 12 trận bất bại với Chelsea Chiến lược gia người Đức không hài lòng với điều kiện thi đấu trong trận hòa Leeds United 0-0 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh hôm 13/3.

Chelsea hưởng lợi nhờ quyết định của trọng tài

Trọng tài Daniele Orsato khiến CĐV bất mãn với nhiều quyết định có lợi cho Chelsea ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Atletico Madrid rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Griezmann có thể làm đồng đội Ronaldo

Antoine Griezmann có thể trở thành ngôi sao tiếp theo vinh dự được làm đồng đội của cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm