Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane vỡ òa khi cởi bỏ áp lực ở Euro 2020

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước tuyển Đức mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cá nhân Harry Kane, tiền đạo nhận nhiều sự chỉ trích từ đầu giải.

harry kane anh 1

Tối 29/6 (giờ hà Nội), Kane tiếp tục được HLV Gareth Southgate của tuyển Anh xếp đá chính trong cuộc đối đầu tuyển Đức ở vòng 16 đội Euro 2016. Như thường lệ, anh hoạt động rộng, tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

harry kane anh 2

Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, Kane không thể hiện được nhiều. Trong hiệp 1, cơ hội đáng chú ý nhất của anh là tình huống xử lý thiếu quyết đoán trước khung thành của Manuel Neuer. Sau nỗ lực đi bóng của Raheem Sterling, Kane có thể ghi bàn nếu dứt điểm một chạm. Tuy nhiên, anh lại quyết định đi bóng qua Neuer nhưng lại bị Mats Hummels ngăn cản.

harry kane anh 3

Kane tỏ ra tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi này. Anh đang gánh chịu rất nhiều áp lực khi chưa ghi bàn thắng nào ở Euro 2020 dù vừa giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2020/21.

harry kane anh 4

Mãi đến phút 86, Kane mới được ăn mừng. Từ đường tạt bóng chính xác của Jack Grealish, tiền đạo của Tottenham đánh đầu trong tư thế không ai kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Anh.

harry kane anh 5

Kane vỡ òa sung sướng, chạy ra góc sân để ăn mừng với người hâm mộ và đồng đội.

harry kane anh 6

Anh thực hiện động tác trượt cỏ quen thuộc. Gương mặt Kane thể hiện rõ sự hạnh phúc khi giải tỏa được áp lực dồn nén trong 4 trận đấu đã qua.

harry kane anh 7

Bàn thắng này giúp tuyển Anh chấm dứt mọi hy vọng gỡ hòa của tuyển Đức.

harry kane anh 8

Trước đó, Sterling mở tỷ số cho "Tam Sư" bằng pha đệm bóng cận thành. Người kiến tạo cho anh là hậu vệ trái Luke Shaw.

harry kane anh 9

Tuy nhiên, Sterling cũng suýt khiến tuyển Anh nhận bàn thua. Anh để mất bóng, tạo điều kiện cho tuyển Đức tổ chức pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Thomas Muller đã đưa bóng chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với Jordan Pickford.

harry kane anh 10

Thắng lợi này giúp tuyển Anh vào tứ kết Euro 2020. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Ukraine và Thụy Điển.

Video Anh - Đức: Kane giải cơn khát bàn thắng Raheem Sterling mở tỷ số trước khi Harry Kane ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Anh trước Đức ở vòng 16 đội Euro 2020 đêm 29/6 (giờ Hà Nội).

Anh hạ Đức để vào tứ kết Euro

Bàn thắng của Sterling và Kane giúp ĐT Anh đánh bại Đức 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro đêm 29/6.

Kane không quan tâm đến tương lai ở CLB

Chân sút của tuyển Anh cho biết anh đang tập trung hoàn toàn cho Euro 2020 và không nghĩ đến những tin chuyển nhượng xoay quanh mình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm