Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane lập kỷ lục trong trận thắng của Tottenham

Rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội), Kane ghi bàn duy nhất giúp Spurs đánh bại Fulham ở trận đấu thuộc vòng 21 giải Ngoại hạng Anh.

Tottenham dau Fulham anh 1

Phút 45+1, Harry Kane nhận bóng từ Son Heung-min. Trước mặt là hàng loạt cầu thủ phòng ngự của Fulham, thủ quân tuyển Anh vẫn tung cú sút đầy quyết đoán. Bóng từ chân Kane găm thẳng vào góc xa khung thành, không cho Bernd Leno cơ hội cản phá.

Tottenham dau Fulham anh 2

Pha làm bàn đẳng cấp này giúp Kane sánh ngang huyền thoại Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Tottenham (cùng 266 bàn). Theo Opta, Craven Cottage trở thành sân đấu thứ 33 chứng kiến bàn thắng của Kane. Trong lịch sử, chỉ có 3 cầu thủ ghi bàn ở nhiều sân đấu hơn, đó là Andrew Cole (37), Frank Lampard và Wayne Rooney (cùng 34).

Tottenham dau Fulham anh 3

Nếu may mắn hơn, Kane đã có thể phá kỷ lục của Greaves. Phút 57, tiền đạo 30 tuổi có cơ hội đánh đầu từ cự ly chưa đầy 6 m. Bóng đi căng nhưng vẫn bị Leno xuất sắc cản phá.

Tottenham dau Fulham anh 4

Vẻ tiếc nuối hiện rõ trên gương mặt của Kane. Dù sao, bàn thắng của anh cũng đã giúp Spurs giành 3 điểm quan trọng trước chủ nhà Fulham.

Tottenham dau Fulham anh 5

Trước khi thủng lưới, Fulham mới là đội chơi lấn lướt. Đoàn quân của HLV Marco Silva dồn bóng sang hai biên và tạo ra nhiều cơ hội dựa trên tốc độ của bộ đôi chạy cánh Willian, Reid. Tài năng của Hugo Lloris đã giúp mành lưới đội khách không phải rung lên trong hiệp đấu đầu tiên.

Tottenham dau Fulham anh 6

Sang đến hiệp hai, Fulham không còn duy trì được nhịp độ tấn công. Đội chủ nhà chỉ có đúng một cơ hội đáng kể ở phút 75. Mitrovic đánh bại các hậu vệ bên phía Tottenham nhưng lại đánh đầu vọt xà.

Tottenham dau Fulham anh 7

Hàng thủ "Gà trống" có ngày thi đấu hiếm hoi duy trì được sự tập trung cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Spurs có trận sạch lưới thứ 2 trong 11 vòng gần nhất, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 4, Man United xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Antonio Conte đã chơi nhiều hơn một trận.

Tottenham dau Fulham anh 8
Tottenham dau Fulham anh 9
Đội bóng bạo chi nhất thế kỷ 21 Với sự đầu tư mạnh tay của Roman Abramovich trong quá khứ và Todd Boehly ở hiện tại, đội bóng thành London đang là câu lạc bộ bóng đá chi nhiều tiền mua sắm nhất thế kỷ 21.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Piers Morgan chế nhạo Man United

Bạn thân của Cristiano Ronaldo hả hê khi chứng kiến MU thua Arsenal 2-3 ở vòng 21 Premier League đêm 22/1 (giờ Hà Nội).

Từ chối MU, Kane sắp gia hạn hợp đồng với Tottenham

Tiền đạo người Anh được cho là sẽ tiếp tục gắn bó với CLB phía Bắc thành London sau khi hợp đồng hết hạn vào hè 2024.

Highlights Milan 0-3 Inter hinh anh

Highlights Milan 0-3 Inter

0

Federico Dimarco, Edin Dzeko và Lautaro Martinez lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Inter Milan ở chung kết Siêu cúp Italy 2022 rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm