Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane ghi 3 bàn, Tottenham tạm chiếm ngôi nhì của Liverpool

Tottenham đại thắng West Brom 4-0 ở cuộc đấu sớm nhất vòng 21 Premier League. Trận này Harry Kane chiếm sân khấu chính với 3 bàn thắng và nhiều cú sút nguy hiểm.

tran Tottenham vs West Brom anh 1
Ngay phút thứ năm, Tottenham đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Danny Rose, Harry Kane lao vào vẩy bóng bằng chân phải điệu nghệ. Rất đáng tiếc khi cú sút lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
tran Tottenham vs West Brom anh 2
Nhưng khán giả trên sân White Hart Lane cũng không phải chờ lâu để được ăn mừng. Phút 12, các hảo thủ chủ nhà thực hiện pha phối hợp đánh thẳng vào trung lộ đội khách. Wanyama chuyền cho Eriksen. Ngay khi hậu vệ Dawson băng ra định cản phá, Eriksen chuyền ngay cho Harry Kane. Từ khoảng cách chừng 11 mét và trong thế bóng cận chân, Kane ngả người sút tung lưới West Brom. Đây là pha lập công thứ 11 tại Premier League của chân sút người Anh.

 

tran Tottenham vs West Brom anh 3
Với pha kiến tạo cho Kane mở tỷ số, Eriksen đã có 8 lần dọn cỗ, chỉ thua mỗi Kevin De Bruyne (Man City) tại Ngoại hạng Anh 2016/17. Ở hiệp đầu, Spurs thi đấu thong dong, thoải mái phối hợp. Hàng tiền vệ với những cái tên nổi bật như Dele Alli, Wanyama và Eriksen làm chủ tuyến giữa. Tottenham tạo sức ép khủng khiếp, hướng tấn công đa dạng từ 2 cánh đến trung lộ lên khung thành West Brom khiến đối thủ không cầm nổi bóng.
tran Tottenham vs West Brom anh 4
Phút 26, chủ nhà Tottenham có bàn thắng thứ hai. Từ ngoài vùng cấm địa, Eriksen tung cú sút, bóng chạm chân McAuley đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Forster.
tran Tottenham vs West Brom anh 5
Phút 30, sao trẻ Dele Alli bị từ chối bàn thắng vì việt vị.
tran Tottenham vs West Brom anh 6
Phút 34, Harry Kane đánh gót cực hay sau cú căng ngang của đồng đội nhưng thủ thành đối phương xuất sắc cản phá. Ngay sau đó ở phút 35, Kane tiếp tục oanh tạc khung thành West Brom bằng cú sút chân trái cực căng, bóng đi trúng cột dọc bên phải.
tran Tottenham vs West Brom anh 7
Harry Kane chiếm trọn sân khấu khi một mình anh đã tung rất nhiều cú sút nguy hiểm về phía khung thành West Brom. Phút 56, thủ thành Forster xuất sắc cản 2 cú sút liên tiếp của Kane và Jan Vertonghen.
tran Tottenham vs West Brom anh 8
Phút 79, Tottenham có bàn thắng thứ ba. Pha xử lý lúng túng của McAuley khiến West Brom phải trả giá. Walker sau khi cướp được bóng từ McAuley đã chuyền thuận lợi để Kane ở bên trong ngả người vô-lê nâng tỷ số lên 3-0.

 

tran Tottenham vs West Brom anh 9
Phút 82, trận đấu được an bài. Dele Alli bấm bóng tinh tế cho Kane băng xuống dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 4-0 cho Tottenham.
tran Tottenham vs West Brom anh 10
Phút 88, người hùng sinh năm 1993 được thay ra nghỉ. Theo thống kê từ Opta Joe, Harry Kane ở tuổi 23 đã có tròn 100 bàn thắng (79 bàn cho Tottenham, 9 bàn cho Millwall, 5 bàn ở Leighton Orient, 2 bàn ở Leicester và 5 cho đội tuyển Anh). 10 bàn thắng gần nhất của Tottenham ở Ngoại hạng Anh đều được ghi bởi Kane và Dele Alli (5 bàn mỗi người).
tran Tottenham vs West Brom anh 11
Thắng trận này, Tottenham có 45 điểm, tạm chiếm vị trí nhì bảng của Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Vào lúc 23h tối mai (giờ Việt Nam), lữ đoàn đỏ Liverpool sẽ làm khách trên sân Old Trafford của MU. 
tran Tottenham vs West Brom anh 12
Đội hình thi đấu của hai CLB.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm