Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kane gây tranh cãi vì lấy chỗ của Son Heung-min ở đề cử The Best

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng Son nên thay thế đồng đội Harry Kane xuất hiện trong danh sách 10 cầu thủ hay nhất năm của FIFA.

FIFA vừa công bố 10 cái tên trong danh sách đề cử giải thưởng nam cầu thủ hay nhất năm của tổ chức này. Bên cạnh những cái tên rất xứng đáng như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Virgil van Dijk, thì danh sách này còn thiếu nhiều cầu thủ đáng chú ý.

Cái tên được nhiều CĐV đề cập là Son Heung-min. Cầu thủ người Hàn Quốc không quá nổi bật so với những CR7 hay Messi, Mbappe, nhưng nhiều ý kiến cho rằng anh ít ra phải có vị trí trong danh sách này, thay vì người đồng đội ở Tottenham là Harry Kane.

son heung min anh 1
Harry Kane tỏa sáng tại Champions League giúp Tottenham lọt vào chung kết. Ảnh: AFP.

Mùa giải vừa rồi là quãng thời gian đáng nhớ của Son Heung-min khi trong giai đoạn lượt về, anh vươn lên đóng vai trò cây săn bàn hàng đầu của đội bóng. Những pha lập công của anh vào lưới Man City gây ấn tượng khi nó giúp Tottenham tiến vào bán kết Champions League.

Mùa giải qua cũng chứng kiến Son Heung-min chơi hay nhất từ trước tới nay. Tại Premier League, Son ghi 12 bàn và có 6 kiến tạo, trong đó có các bàn thắng đáng nhớ vào lưới Chelsea, Man City.

Quãng thời gian Son tỏa sáng cũng là lúc Harry Kane dính chấn thương, tưởng như phải nghỉ hết mùa giải. Lãnh trọng trách ghi bàn thay Kane, Son đã làm tốt phần việc của mình, góp công lớn vào chiến tích đi tới chung kết Champions League của Spurs. 

"Thật khó hiểu khi Harry Kane có mặt trong danh sách này. Anh ta đã vắng mặt 1/3 mùa giải vì chấn thương. Lẽ ra vị trí của Kane phải thuộc về Son Heung-min mới đúng", một CĐV bình luận.

Một số cái tên khác cũng được các CĐV nhắc đến như là sự thay thế hợp lý hơn cho Harry Kane trong danh sách nói trên, có thể kể đến Bernardo Silva, Raheem Sterling...

Trong danh sách 10 cái tên nói trên, NHM cùng các nhà báo và các đội trưởng, HLV của các ĐT quốc gia trên thế giới sẽ cùng tham gia bình chọn. Lễ trao giải sẽ diễn ra ở Milan vào ngày 23/9.

Tottenham vô địch Audi Cup 2019 sau loạt luân lưu may rủi Sau khi cầm hòa nhau với tỷ số 2-2 suốt 90 phút, Tottenham Hotspur là đội bản lĩnh hơn trước Bayern Munich ở loạt sút luân lưu để đăng quang ngôi vương tại Audi Cup 2019.

Dybala không muốn đến MU, vụ đổi Lukaku có thể đổ bể

Nhiều tờ báo tại Italy cho rằng chân sút người Argentina không hề muốn tới Premier League dù MU và đội bóng chủ quản của Dybala là Juventus đã nhất trí mọi điều khoản.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm