Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kaka, Ronaldinho bị gạt khỏi danh sách dự phòng của Brazil

Trong khi bộ đôi Lucas Moura và Lucas Leiva được HLV Scolari triệu tập vào danh sách dự phòng thì cặp siêu sao Kaka và Ronaldinho tiếp tục bị bỏ rơi.

Hôm 7/5 vừa qua, HLV Felipe Scolari chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự VCK World Cup diễn ra trên quê hương vào tháng tới. Trong số những cầu thủ được triệu tập, bộ ba siêu sao một thời của Selecao gồm Kaka, Ronaldinho và Robinho đều không góp mặt.

Pele: 'Brazil sẽ xóa tan nỗi đau thế kỷ tại World Cup 2014'

“Vua bóng đá” Pele tin rằng trong hè này, đội quân của HLV Felipe Scolari sẽ giúp người dân Brazil quên đi nỗi đau tại World Cup 1950.

Sự vắng mặt của Robinho không khiến người hâm mộ Brazil quá bận tâm, nhưng việc Kaka và đặc biệt là Ronaldinho không được gọi đã gây ra nhiều nuối tiếc ở xứ sở vũ điệu Samba. Bởi lẽ, Kaka đã phần nào tìm lại đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu thế giới khi trở lại Milan. Còn tại Atletico Mineiro, “chàng vẩu” Dinho là quân bài không thể thiếu của HLV Levir Culpi.

Sự vắng mặt của Kaka và Ronaldinho tại World Cup gây ra không ít nuối tiếc. Ảnh: Getty Images.

Dù chịu khá nhiều sức ép từ dư luận trong nước, nhưng HLV Scolari vẫn kiên quyết không triệu tập Kaka và Ronaldinho vào danh sách 7 cầu thủ dự phòng. Thay vào đó, Big Phil đã trao cơ hội cho tài năng trẻ đa năng Lucas Moura của PSG và tiền vệ Lucas Leiva của Liverpool.

Bên cạnh bộ đôi mang tên Lucas, những ngôi sao gây tiếng vang tại châu Âu mùa này như ba hậu vệ Rafinha (Bayern), Miranda và Filipe Luis (Atletico) cũng được gọi. Hai cầu thủ còn lại đều đang thi đấu tại giải quốc nội Brazil gồm thủ môn Diego Cavalieri của Fluminense và tiền đạo Alan Kardec của Sao Paulo.

Việc không được triệu tập lần này khiến Ronaldinho và Kaka gần như chắc chắn khép lại giấc mơ World Cup. Lúc này Dinho đã 34 tuổi còn Kaka bước sang tuổi 32. Đến kỳ World Cup 2018, bộ đôi này đã quá già. Đây không phải lần đầu tiên HLV Scolari đưa ra quyết định gây tranh cãi. Tại VCK World Cup 2002, Big Phil cũng kiên quyết loại bỏ Romario bất chấp sức ép rất lớn từ NHM Brazil.

Danh sách 7 cầu thủ dự phòng

Lucas Leiva (Liverpool), Alan Kardec (Sao Paulo), Lucas Moura (PSG),  Rafinha (Bayern Munchen), Filipe Luis (Atletico Madrid), Miranda (Atletico Madrid), Diego Cavalieri (Fluminense).

Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập hôm 7/5

Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC, mượn từ QPR), Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro).

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (PSG), Dante (Bayern Munich), Marcelo (Real Madrid), Henrique (Napoli), Maxwell (PSG).

Tiền vệ: Oscar (Chelsea), Fernandinho (Man City), Willian (Chelsea), Paulinho (Spurs), Ramires (Chelsea), Luis Gustavo (Wolfsburg), Hernanes (Inter Milan).

Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Neymar (Barcelona), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit St Petersburg), Jo (Atletico Mineiro).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm