Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kagawa trở lại Anh để viết nốt giấc mơ dang dở

Shinji Kagawa được cho là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng của tân HLV Liverpool, Jurgen Klopp.

Jurgen Klopp đã ký vào bản hợp đồng 3 năm với mức lương 4 triệu bảng/mùa để trở thành tân HLV Liverpool. Ông sẽ có buổi ra mắt vào 10 giờ sáng thứ sáu (giờ Anh). Sau khi mang theo 2 trợ lý Zelkjo Buvac và Peter Krawietz đến Merseyside, người ta tự hỏi rằng Klopp sẽ lôi kéo ngôi sao nào để tái thiết Liverpool?

Theo nhiều thông tin, ưu tiên hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng của HLV người Đức (trong mùa đông) là một cái tên không hề xa lạ với Premier League, nhất là các CĐV MU: Shinji Kagawa.

Juergen Klopp chính thức là tân HLV trưởng của Liverpool

Theo Skysports, cựu HLV của Dortmund đã chọn Liverpool làm bến đỗ mới của mình sau khi đàm phán thành công với BLĐ đội bóng thành phố cảng.

 

Trao đổi với talkSPORT, Dietmar Hamann - một cựu cầu thủ Liverpool - tin rằng Klopp sẽ mang tới Anfield những người mà ông hiểu rõ và Kagawa là một trong số đó. “Không ít các trường hợp rời Dortmund (khi Klopp còn dẫn dắt) và không thành công. Tất cả hiểu rằng không ai phát huy các khả năng của họ tốt hơn ông, và mong muốn chơi một lần nữa trong hệ thống của ông”, Hamann nói. 

Mùa hè 2010, Kagawa chuyển tới Dortmund từ Cerezo với giá mức giá khiêm tốn 350.000 euro. Khi đó, không ai biết cầu thủ vừa tới từ giải hạng 2 Nhật Bản là ai. Ngay cả các CĐV Dortmund cũng nghĩ rằng anh chàng nhỏ bé này được mua vì mục đích thương mại hơn là lý do chuyên môn. Klopp thì khác. Ông có niềm tin mạnh mẽ Kagawa sẽ là một ngôi sao lớn.

Ví dụ như ở trận Revierderby trước đối thủ truyền kiếp Schalke, Klopp tuyên bố tân binh người Nhật sẽ ghi 2 bàn. Nó đã tạo ra trận cười lớn. Kết quả, Dortmund thắng 3-1, và thật ngạc nhiên, bao gồm cú đúp của anh ta. Các fan phục Klopp sát đất và bắt đầu phát điên vì Kagawa.

Hai năm sau, tiền vệ được biết đến với “nhãn quan sắc bén, kỹ thuật, cơ động và chuyền bóng khéo léo” chuyển tới MU. Về quyết định này, Kagawa chia sẻ: “Dortmund mãi trong tim tôi, một đội bóng tuyệt diệu với những người hâm mộ tuyệt vời. Nhưng thi đấu tại Premier League là một giấc mơ và tôi không muốn bỏ lỡ”. Klopp hiểu và chấp nhận điều đó.

Thật không may, quãng thời gian ở xứ sương mù không đem đến nhiều hạnh phúc cho Kagawa. Cả Sir Alex Ferguson và sau đó là David Moyes đều không biết vị trí nào là tốt nhất với tiền vệ người Nhật. Suốt 2 năm Kagawa liên tục vật lộn để tìm chỗ đứng và cố gắng thuyết phục người quản lý. Cuối cùng, giấc mông Premier League chấm dứt vào ngày 31/08/2014. Anh về lại Dortmund - một quyết định được mô tả là khiến anh “vô cùng nhẹ nhõm”.

“Tôi gặp Sir Alex Ferguson tại cuộc họp thường niên của UEFA dành cho các nhà quản lý (ở Nyon, Thụy Sĩ)”, Klopp tiết lộ, “Ông thừa nhận rằng rất xấu hổ vì đã không phát huy được hết các phẩm chất của Shinji và nếu như tiếp tục huấn luyện MU, có lẽ Sir Alex sẽ làm tốt hơn”. Đáng tiếc cho Kagawa nhưng dù sao, anh cũng được về nhà.

Trở lại Dortmund, tiền vệ 26 tuổi lại trở thành nhân tố không thể thay thế. Sang đến mùa này, dưới thời Thomas Tuchel, Kagawa còn rực rỡ hơn. Cho đến nay, anh ghi 2, kiến tạo 3 và tạo ra 20 đường chuyền có khả năng dẫn tới bàn thắng - nhiều thứ 4 Bundesliga. Là một tiền vệ công trong sơ đồ 4-1-4-1, Kagawa thường xuyên di chuyển vào không gian trong khu cấm địa đối phương, tham gia cùng các tiền đạo và gây dựng những đường chuyền độc đáo. Những màn trình diễn ấn tượng của anh chính là một phần của sự hồi sinh Dortmund.

Kagawa đã chứng minh, chưa bao giờ anh là một cầu thủ bỏ đi. Chỉ là các HLV không biết cách khiến anh tốt nhất. Và khi mọi thứ trở nên minh bạch, có thể anh sẽ rời Dortmund lần nữa nếu người thầy cũ cất tiếng gọi.

Xây dựng lại Liverpool, Klopp cần bắt đầu bằng những cầu thủ hiểu rõ phong cách của mình. Hơn nữa, ông cũng không chắc thuyết phục thành công Philippe Coutinho ở lại. Kagawa sẽ là sự thay thế xứng đáng. Đội bóng vùng Merseyside đang thiếu nghiêm trọng sự sáng tạo, những người có thể thiết lập nhịp điệu tấn công và cung cấp tính đột biến.

Tiền vệ người Nhật có một món nợ ân tình với HLV 46 tuổi. Và anh cũng có một lý do cá nhân thôi thúc để trở lại nước Anh. Đó là hoàn thành giấc mơ Premier League còn dang dở.

10 điều ít biết về huấn luyện viên Juergen Klopp

Theo Talksport, Juergen Klopp là người có tính cách khá đặc biệt. Nhà cầm quân người Đức từng bắt học trò nhịn ăn và chỉ uống nước trong 5 ngày.

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm