Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 điều ít biết về huấn luyện viên Juergen Klopp

Theo Talksport, Juergen Klopp là người có tính cách khá đặc biệt. Nhà cầm quân người Đức từng bắt học trò nhịn ăn và chỉ uống nước trong 5 ngày.

Khoảnh khắc vui đùa của HLV Juergen Klopp với con Chiến lược gia người Đức không chỉ đáng yêu trên sân cỏ mà trong cuộc sống đời thường, ông cũng được đánh giá cao.
10. Từng cấy tóc: Không nhiều người biết Juergen Klopp bị hói và phải nhờ cậy đến công nghệ cấy tóc. Tuy nhiên, ông không giấu giếm điều này. Khi được hỏi, nhà cầm quân người Đức cho biết: “Vâng, tôi từng cấy tóc. Bạn thấy tôi đẹp trai chứ?”. Ảnh: Talksport.
9. Người khổng lồ: Juergen Klopp được ví như người khổng lồ nước Đức với chiều cao 1,93 m. Nếu dẫn dắt Liverpool, cựu huấn luyện viên Dortmund sẽ soán ngôi người đồng nhiệm Arsene Wenger để trở thành HLV cao nhất Premier League. Vị thuyền trưởng Arsenal cao 1,91 m. Ảnh: Soccerkickz.
8. Thích đón Giáng sinh tại quán bar: Chiến lược gia 48 tuổi thường cùng học trò tới quán bar mỗi dịp Giáng sinh. Theo Klopp, đây là cách tốt nhất để các cầu thủ giao lưu với người hâm mộ. Sự hòa đồng giúp ông giành trọn tình cảm từ fan “Die Borussen”. Ảnh: Mirror.
7. Nhân viên bán xe hơi: Klopp từng được chọn làm đại diện cho hãng xe hơi Opel. Hãng xe này tiết lộ từ khi bắt tay với nhà cầm quân sinh năm 1969, doanh số bán hàng của dòng xe Insignia tăng 35%. Ảnh: Horizont.
6. Cầu thủ trung thành: Khi còn thi đấu, Juergen Klopp cống hiến toàn bộ sự nghiệp cho Mainz 05. Ban đầu ông chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng về sau ông lùi xuống đá hậu vệ phải. Ông treo giày năm 2001 và dẫn dắt Mainz từ đó tới 2008. Ảnh: N-tv.
5. Có bằng đại học: Năm 1995, Juergen Klopp đã tốt nghiệp ngành Khoa học Thể thao ở trường Đại học Goethe Frankfurt. Thay vì chọn bóng đá, chàng sinh viên 28 tuổi lại chọn “đi bộ” làm luận văn tốt nghiệp. Ảnh: Vip.
4. Huấn luyện khắc nghiệt: Khi còn dẫn dắt Mainz 05, nhà cầm quân sinh năm 1969 từng khiến học trò hoảng sợ. Ông đưa họ tới khu hồ hẻo lánh, không có điện ở Thụy Điển. Tại đó, các cầu thủ phải nhịn ăn và chỉ được uống nước trong 5 ngày. Ông lý giải, sự khắc nghiệt sẽ giúp mọi người mạnh mẽ và đoàn kết hơn. Ảnh: Soccerpro.
3. Tên có nhiều ý nghĩa: Tên đầy đủ của Klopp là Juergen Norbert Klopp. Tùy theo cách nghĩ của mỗi người, tên đệm Norbert có thể được hiểu là “người hùng”, “ánh sáng từ phương Bắc” hoặc “ánh sáng từ biển”. Ảnh: Daily Mail.
2. Thích bài hát truyền thống của Liverpool: Theo tiết lộ của tờBild, Cựu chiến lược gia 48 tuổi có thể đọc từng từ trong bài “You’ll never walk alone” – bài hát truyền thống của Liverpool. Người hâm mộ Dortmund thường hát vang bài này để cổ vũ cho Klopp. Ảnh: Eurosport.
1. Thích đi bộ một mình: Juergen Klopp thường đi bộ một mình sau mỗi trận đấu để nhớ lại những gì vừa xảy ra. Trong đó, hình ảnh gây ấn tượng nhất là chiến lược gia người Đức đi bộ ngay sau thất bại 0-3 trước Juventus tại Champions League tháng 3/2015. Ảnh: Mirror.

Klopp không có kế hoạch bổ sung nhân sự cho Liverpool

Chiến lược gia người Đức sẽ cho đội hình hiện tại của Liverpool chứng tỏ khả năng nếu ông được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Anfield.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm