Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

K+ được quyền phát sóng NH Anh

Bất chấp lời kêu gọi của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, VTV đã chính thức ký công văn cho phép K+ được quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa 2013 - 2016.

K+ được quyền phát sóng NH Anh

Bất chấp lời kêu gọi của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, VTV đã chính thức ký công văn cho phép K+ được quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa 2013 - 2016.

K+ sẽ tiếp tục độc quyền các trận đấu Ngoại hạng Anh ngày thứ bảy, Chủ nhật.

Trung tuần tháng 6 vừa qua, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam gửi công văn đề nghị Bộ Thông Tin - Truyền thông yêu cầu VTV cần sử dụng quyền phủ quyết của đơn vị nắm 51% cổ phần tại VSTV (K+) để bác việc Canal+ chuyển giao độc quyền cho K+ hoặc không cho phép phát sóng EPL trên các kênh chương trình của VTV (trong đó có K+). Bộ Thông Tin - Truyền thông sau đó cũng đã có công văn đề nghị VTV thực hiện.

Tuy nhiên, VTV với lập luận rằng việc độc quyền phát sóng một số trận đấu (chiếm tỷ lệ nhỏ dưới 30%) hay các chương trình truyền hình nổi tiếng đã là một thông lệ, một xu hướng phổ biến của truyền hình thế giới và không vi phạm các quy định của pháp luật quốc tế cũng như của Việt Nam.

VTV khẳng định: "Việc mua độc quyền một số trận của ngày thứ bảy, Chủ Nhật của VSTV không phải là độc quyền mà chỉ là phương án kinh doanh đảm bảo quyền lợi cho các thuê bao hiện có của VSTV, đảm bảo sự tăng trưởng, sự phát triển của VSTV, một doanh nghiệp ngay từ khi thành lập đã xác định lấy thể thao làm thương hiệu, làm giá trị cốt lõi cho sự phát triển”. Chính vì vậy VTV đã không tán đồng theo ý kiến mà Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đưa ra.

Ngày hôm qua, được sự ủy quyền của ông Trần Bình Minh - Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Trịnh Long Vũ - Trưởng ban biên tập truyền hình cáp Việt Nam đã ký công văn đồng ý cho VSTV (K+) được quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh 2013 - 2016.

Hai gói hấp dẫn nhất của bản quyền truyền hình EPL 3 mùa tới đã được Canal, đối tác của VSTV mua từ IMG với giá 33,5 triệu USD. Với công văn nói trên, VTV đã chính thức chấp nhận để Canal chuyển giao hai gói độc quyền này cho VSTV và VSTV phải chi 33,5 triệu USD để mua lại từ chính đối tác của mình. Bên cạnh việc chủ động cho phép K+ được phát sóng EPL 2 gói đầu, VTV cũng sẽ yêu cầu VTV cab và SCTV (một doanh nghiệp truyền hình khác của VTV) thỏa thuận với IMG để mua gói thứ 3 EPL với giá hợp lý nhất.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

Bạn có thể quan tâm