Doanh thu bất ngờ từ MV hơn 16 tỷ lượt xem
Hơn 16 tỷ lượt xem không khiến “Baby Shark” thành mỏ vàng cho Pinkfong. Nền tảng YouTube siết quảng cáo khiến nhà sáng tạo nội dung trẻ em đối mặt với bài toán doanh thu hạn chế.
50 kết quả phù hợp
Hơn 16 tỷ lượt xem không khiến “Baby Shark” thành mỏ vàng cho Pinkfong. Nền tảng YouTube siết quảng cáo khiến nhà sáng tạo nội dung trẻ em đối mặt với bài toán doanh thu hạn chế.
Từ giấc mơ tuổi 11, MrBeast đã xây dựng một đế chế nội dung nơi lòng tốt, tiền bạc và giải trí cùng hòa quyện trong cuộc chơi dopamine khốc liệt của thời đại số.
Indonesia đang xem xét áp dụng quy định này nhằm bảo vệ trẻ em khỏi nội dung độc hại trên không gian mạng.
Hàng loạt YouTuber đời đầu đang rời nền tảng, đồng thời dự đoán kỷ nguyên mới của YouTube sẽ do MrBeast và nội dung sản xuất bởi AI thống trị.
Theo truyền thông Hàn Quốc, toàn bộ số tiền thu được từ kênh cá nhân sẽ được Jisoo quyên góp cho dự án rừng ngập mặn ở Việt Nam.
Các kênh YouTube được xem nhiều nhất vẫn hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng thị trường này đã không còn béo bở như trước sau quy định mới của nền tảng vào năm 2020.
Để xác định bệnh ung thư tuyến giáp không triệu chứng, chị N.T.A.T. (53 tuổi, quận 5, TP.HCM) được bác sĩ BVĐK Tâm Anh TP.HCM dùng kỹ thuật chọc hút bằng kim nhỏ (FNAC).
Sự đa dạng trong cách thể hiện ý tưởng, góc nhìn cuộc sống giúp hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh trở thành món ăn tinh thần yêu thích của độc giả nhí.
Với kịch bản sáng tạo và đồ họa sinh động, phiên bản hoạt hình của “Tôi yêu Việt Nam” giúp các em nhỏ hào hứng học các kiến thức giao thông.
Đoạn video sơ chế và ăn bàn chân gấu của Quỳnh Trần JP nhận phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Đa số phản ứng tiêu cực vì nội dung có thể ảnh hưởng nhận thức trẻ em.
Khi một kênh đăng tải nội dung, có 3 bên biết là nền tảng, chủ kênh và mạng lưới đa kênh. Do đó, không riêng chủ kênh Thơ Nguyễn chịu trách nhiệm về khủng hoảng lần này.
Kênh Thơ Nguyễn nhiều lần gây tranh cãi khi đăng tải nội dung không lành mạnh cho trẻ em. Trong đó, có 2 lần đại diện ekip lên tiếng xin lỗi dư luận.
Chuyên gia truyền thông cho rằng phụ huynh nên cho con trẻ xem những nội dung được trả tiền, đăng trên các đơn vị phát hành uy tín.
Nhiều video cố tình lộ nội y, bộ phận nhạy cảm của phụ nữ đang được "nuôi sống" nhờ quảng cáo trên YouTube. Những video này có tiếng Việt và nhắm đến thị trường nước ngoài.
Nhiều nhãn hàng lợi dụng sự nổi tiếng của những YouTuber nhí để lồng ghép quảng cáo thức ăn nhanh vào các video, có thể gây hại đến thói quen ăn uống của người xem nhỏ tuổi.
Kênh YouTube Hậu Cáo gây phản cảm với các video hành hạ động vật, máu me, ngôn từ kích động. Đặc biệt, đối tượng xem kênh này chủ yếu là trẻ em.
Phá nhà hàng xóm, đốt tóc, truyền bá mê tín dị đoan... là nội dung trong nhiều kênh thuộc quản lý của network Điền Quân, công ty đứng sau kênh của Hưng Troll, Bà Tân Vlogs.
Nhiều công ty lớn có chức năng quản lý, tư vấn về nội dung cho các YouTuber ở Việt Nam. Đây là đầu mối để các cơ quan hữu trách xử lý các video vi phạm.
Nhiều hiện tượng mạng nhí trở thành công cụ kiếm tiền cho bố mẹ, trong khi số khác khủng hoảng, trầm cảm vì làm việc kiệt sức và đối mặt với hàng nghìn bình luận ác ý mỗi ngày.
Chương trình truyền hình có sự tham gia của trẻ em là vấn đề gây tranh cãi nhiều năm qua trên thế giới. Ở Hàn Quốc, Trung Quốc, nhiều quy định được đưa ra để bảo vệ đối tượng này.