Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus vs Sassuolo: ‘Đại pháo’ Ronaldo thông nòng?

HLV trưởng Juventus, Max Allegri khẳng định Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu với Sassuolo và ghi bàn. Mệnh lệnh đầu tiên đã được giáng xuống cho CR7 tại đội bóng mới.

Việc Ronaldo dứt điểm tới 23 lần (nhiều nhất trong tống số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu) mà vẫn chưa có bàn thắng là đề tài được báo chí bàn tán suốt hai tuần qua. Có rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra, cả để tấn công lẫn bảo vệ CR7. Người cho rằng Ronaldo giờ đã nếm mùi khó nhằn của Serie A và bắt đầu nhớ Real Madrid. Người thì lại tin rằng Ronaldo ghi bàn là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Tất cả dĩ nhiên đều chỉ mới ở dạng suy đoán, nhưng có điều mà tất cả đều rất rõ, ấy là Ronaldo đang tập luyện như điên để chuẩn bị cho trận đấu với Sassuolo.

Ronaldo,  Juventus vs Sassuolo anh 1
Ronaldo tập luyện hăng say nhằm chuẩn bị cho trận gặp Sassuolo. Ảnh: Getty Images.

Không thể gạt Ronaldo

Trong khi hầu hết đồng đội đều trở về tập trung cho ĐTQG để tham dự loạt trận giao hữu hoặc Nations League, Ronaldo được ở lại Juventus để tập trung toàn bộ cho CLB mới. Fernando Santos, HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha quyết định để cậu học trò cưng có thời gian cống hiến cho Juventus thay vì chơi cho ĐTQG chỉ chưa đầy ba tháng sau khi World Cup kết thúc.

Tất cả đều muốn Ronaldo sớm có bàn thắng cho Juve, qua đó giải quyết sớm được bài toán tâm lý. Ferderico Bernardeschi, đồng đội của Ronaldo tại Juve cách đây hai tuần có lên tiếng cảnh báo rằng “tất cả sẽ phải xin Ronaldo đừng ghi bàn nữa nếu anh ấy nổ súng”. Bản thân Ronaldo cũng đang tập luyện rất hăng say để chuẩn bị cho trận chiến mà anh được đặt lệnh rằng phải ghi bàn.

Ronaldo,  Juventus vs Sassuolo anh 2
Ronaldo đang tịt ngòi hệt như mùa trước. Đồ họa: Bleacher Report.

Trong vòng hơn một tuần qua, giới mộ điệu một lần nữa được dịp dậy sóng về khả năng tập luyện kinh hoàng của CR7. Câu chuyện đầu tiên được kể lại rằng sau trận chung kết Champions League năm 2008, thời điểm mà Ronaldo của MU giành chức vô địch, điều mà CR7 làm vào buổi sáng ngày hôm sau là đi tập. Siêu sao người Bồ không muốn nghỉ ngơi.

Câu chuyện thứ hai được Carlos Tevez kể lại. Cựu tiền đạo tuyển Argentina nhớ rằng Ronaldo luôn đến sân tập sớm hơn mình. Buổi tập 9 giờ Tevez đến từ 8 giờ nhưng Ronaldo đã ở đó. Hôm sau Tevez đến từ 7 giờ, Ronaldo vẫn đã ở đó. Cuối cùng Tevez quyết định ngủ sớm để sáng sớm tinh mơ tới sân tập lúc 6 giờ, nhưng Ronaldo vẫn cứ là đến trước.

Theo chính lời Tevez khẳng định, Ronaldo dường như bị ám ảnh bởi việc mình phải trở thành người giỏi nhất. Chính vì lẽ ấy, CR7 luôn giam mình vào phòng gym cũng như sân tập để có nền tảng thể lực tốt nhất. Còn nhớ khi mới tới Juve, cả thế giới đã được dịp ngã ngửa khi cơ thể của Ronaldo được máy móc đo đạc rằng tương đương với cơ thể của một cầu thủ 20 tuổi thay vì 33 tuổi.

Ronaldo,  Juventus vs Sassuolo anh 3
Bất chấp việc không ghi bàn, Ronaldo vẫn là hình tượng cho sự chăm chỉ trong luyện tập tại Juventus. Ảnh: Getty Images.

Thông thường khi một cầu thủ tấn công tịt ngòi liên tục, HLV sẽ nghĩ tới chuyện cất cầu thủ này lên ghế dự bị để tĩnh tâm cũng như trao thêm cơ hội cho những người khác. Bản thân Allegri cũng từng làm thế không ít lần trong suốt 4 năm dẫn dắt Juve.

Nhưng trường hợp Ronaldo thì ngược lại. Allegri không thể để CR7 ngồi ngoài khi trên sân tập, siêu sao người Bồ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chẳng HLV nào muốn gạt một cầu thủ luôn khao khát mà tập luyện chăm chỉ như CR7.

Mệnh lệnh cho CR7

Trong vòng ba tháng gần nhất, cổ phiếu của Juve tăng từ 0,63 euro/cổ phiếu lên mức 1,51 euro/cổ phiếu, qua đó nâng giá trị vốn hóa của Bianconeri vượt qua mức 1 tỉ euro. Không có CLB nào tại Italia sở hữu giá trị vốn hóa “khủng” như “Bà đầm già”. Tất cả con số thống kê ấn tượng đó đều xảy ra sau khi Juve mang Ronaldo về Turin.

Chưa bàn tới chuyên môn thì sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp Juventus trở thành cái tên đáng tin cậy với các nhà đầu tư. Thống kê vừa được báo chí Italy tiết lộ còn cho hay, số áo mà Juve bán ra trong vòng hai tháng của mùa giải này đã bằng số áo bán ra trong cả mùa trước.

Mấu chốt của sự tăng trưởng không tưởng này? Dĩ nhiên là Ronaldo. Người ta vẫn gọi CR7 là “con gà đẻ trứng vàng” là vì lẽ ấy. Giá trị thương mại, danh tiếng của CR7 giúp Juve tiến sát tới ngưỡng “Siêu CLB” mà Real Madrid cũng như Barcelona đang sở hữu.

Ronaldo,  Juventus vs Sassuolo anh 4
Ronaldo cần bàn thắng để khẳng định cho rất nhiều thứ. Ảnh: Getty Images.

Giờ hãy nói tới chuyện sân cỏ. Ronaldo tịt ngòi nhưng đã tạo ra hiệu ứng lớn đến thế, vậy nếu CR7 ghi bàn sòn sòn như khi khoác áo Real Madrid, chuyện gì sẽ diễn ra. Đấy rõ ràng là viễn cảnh rất hấp dẫn với không chỉ HLV trưởng Allegri, những CĐV mà còn cả ban lãnh đạo Juve lẫn những nhà tài trợ lẫn cổ đông.

Mệnh lệnh mà Allegri đặt ra cho Ronaldo vì vậy có ý nghĩa tối thượng. CR7 cần ghi bàn, vừa để gia tăng giá trị cho chính Juve, vừa để khẳng định giá trị của chính bản thân mình.

HLV Juventus: Ronaldo khó chịu vì mất giải cầu thủ hay nhất châu Âu Trong buổi phỏng vấn mới nhất, HLV Massimiliano Allegri thừa nhận tân binh của đội tỏ ra bực mình khi vuột mất giải thưởng cầu thủ hay nhất châu Âu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm