Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Juventus sẽ vô hại trước Barca vì không có Ronaldo?

Cristiano Ronaldo sẽ không thể ra sân cùng Juventus để đối đầu Barca rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội). Đó là tổn thất to lớn với "Bà đầm già" thành Turin.

Napoli

Bình luận

Ronaldo anh 1

Toàn bộ thành viên trong ban quản trị Barca từ chức tối 27/10. Sau cùng, đội chủ sân Camp Nou cũng nói lời tạm biệt với ông Josep Maria Bartomeu.

Thế nhưng, quyết định rời Barca của ông Bartomeu đẩy đại diện xứ Catalonia chìm trong hỗn loạn và tranh cãi. Những người chống ông Bartomeu sẽ rất vui mừng, trong đó có Lionel Messi. Đây là kịch bản mà nhiều người tưởng tượng.

Juventus như bộ máy chưa hoàn hảo

Chủ tịch Bartomeu từ chức không phải tin tức tốt lành với HLV Ronald Koeman. Mất đi người thuê mình, chiến lược gia 57 tuổi trở thành kẻ bơ vơ tại Camp Nou.

Không người kế nhiệm nào (ứng viên chủ tịch Barca) tỏ ra hào hứng trong việc giữ chân cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan. Tuy vậy, HLV Koeman vẫn còn giữ được Lionel Messi trong đội hình.

Còn Juventus của HLV Andrea Pirlo, họ sẽ thiếu vắng ngôi sao hay nhất là Cristiano Ronaldo, người vẫn dương tính với virus corona. CR7 không có triệu chứng nào đáng lo ngại từ khi được phát hiện nhiễm bệnh.

Với thể trạng sung mãn, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ nhanh chóng trở lại và có thể mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, vắng tay săn bàn trứ danh này không bao giờ là điều dễ chịu với bất kỳ nhà cầm quân nào. Quan trọng hơn, áp lực bắt đầu tăng nhẹ với HLV Pirlo.

Ronaldo anh 2

HLV Pirlo đối mặt với thử thách lớn đầu tiên trong sự nghiệp trên cương vị HLV. Ảnh: Getty.

Juventus vẫn chưa thua trận nào trên mọi đấu trường ở mùa 2020/21. Tuy vậy, họ thắng 2 trong 5 trận gần đây tại Serie A. "Bà đầm già" cũng không có màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc chạm trán Barca khi để Hellas Verona cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Allianz.

Thứ bóng đá của Juventus dưới thời HLV Pirlo chưa thuyết phục. Đại diện thành Turin từng đè bẹp Dynamo Kyiv ấn tượng tại Champions League.

Sau đó, "Bà đầm già" lại trải qua 2 trận hòa đáng thất vọng trước Crotone và Hellas Verona. Những kết quả này khiến nhà vô địch Scudetto mùa 2019/20 rơi xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu AC Milan tới 4 điểm.

Nói với truyền thông, HLV Pirlo luôn cho rằng cần thêm thời gian để thực hiện những ý tưởng sáng tạo trong cách chơi bóng của CLB. Vốn ngưỡng mộ phương pháp của Pep Guardiola, huyền thoại người Italy muốn xây dựng đội bóng mang phong cách dồn ép đối thủ đến cùng và hoán đổi các vị trí trên sân liên tục.

HLV Pirlo muốn biến Juventus thành đội bóng không thể bị "đọc vị". Thật vậy, chẳng ai biết đội hình xuất phát của "Bà đầm già" trước các trận đấu sẽ ra sao. Việc dự đoán cầu thủ nào chơi ở vị trí nào là điều gần như không thể.

Những tín hiệu tích cực sớm xuất hiện với Juventus. Tuy vậy, trong vài trận đấu, lối chơi của họ lại thiếu sự sáng tạo và không có sinh lực.

Trận hòa 1-1 trước Hellas Verona ở vòng 5 Serie A hôm 25/10 trở thành ví dụ điển hình. Hôm ấy, người hâm mộ nhìn thấy Juventus chậm chạp, cẩu thả và không xứng đáng giành chiến thắng.

Chỉ khi Dejan Kulusevski, tiền vệ chơi khá ổn định gần đây, vào sân, Juventus mới bắt đầu tỏ ra sung mãn hơn. Kulusevski cũng là người mang về bàn gỡ hòa cho đội nhà.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, HLV than thở với Sky Sport Italy: "Chúng tôi đã không thi đấu đủ nhiệt tình trong hiệp 1. Juventus phản ứng khá tốt sau khi bị dẫn bàn nhưng vẫn cần cái tát vào mặt để tỉnh dậy và tăng cường độ thi đấu".

Ronaldo anh 3

HLV Koeman vẫn còn Messi để trông chờ vào một kết quả khả quan trước Juventus. Ảnh: Getty.

Juventus tan nát hàng thủ

Nhiều người có thể thông cảm cho màn trình diễn của Juventus trước Helllas Verona. Họ không có Ronaldo trên hàng công, bộ đôi trung vệ Giorgio Chiellini và Matthijs de Ligt cũng vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Trước trận gặp Barca, trung vệ Leonardo Bonucci cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Hàng thủ trứ danh của Juventus coi như tan nát, khiến HLV Pirlo thậm chí thừa nhận kế hoạch sử dụng sơ đồ 3 trung vệ yêu thích bị phá sản.

Nếu Bonucci chưa thể trở lại, Merih Demiral nhiều khả năng được chọn chơi ở trung tâm hàng thủ cùng Danilo, một hậu vệ cánh đa năng. Đây không phải hàng phòng ngự lý tưởng cho màn chạm trán với Messi, siêu sao tấn công hay nhất thế giới.

Ở hàng tiền vệ, Juventus cũng chưa tìm ra bộ khung ưng ý. Arthur cho thấy sự xuất sắc trong khâu cầm bóng, nhưng lại chưa được trao nhiều cơ hội thi đấu. Tiền vệ này có nguy cơ không thể tái ngộ đội bóng cũ (Barca) bởi Rodrigo Bentancur được cho là quân bài mang tới sự tin tưởng cho HLV Pirlo nhờ năng độ và giỏi phòng ngự hơn.

Ở những vị trí khác, Adrien Rabiot và Aaron Ramsey đang chơi khởi sắc hơn mùa trước, nhưng những gì họ thể hiện chưa nói lên điều gì. Juventus đã chiêu mộ thành công "viên ngọc thô" Weston McKennie, nhưng đây là cầu thủ vẫn đang phát triển.

Niềm hy vọng của Juventus có lẽ nằm ở Alvaro Morata, tác giả của 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 3 trận gần đây. Tiền đạo Paulo Dybala cũng được chờ đợi sẽ tỏa sáng, nhưng HLV Pirlo lại không biết sử dụng cầu thủ này ở vị trí nào cho phù hợp.

Morata và Dyabala chắc chắn trở thành những hiểm họa đáng gờm nhất với Barca, đội bóng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Gerard Pique vì án treo giò. Dù vậy, Clement Lenglet và các đồng đội vẫn có lý do để thở phào vì họ sẽ không phải đối mặt với Ronaldo.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Koeman của Barca hy vọng Ronaldo sẽ ra sân. Tuy vậy, một điều chắc chắn không có siêu sao người Bồ Đào Nha là đòn giáng mạnh vào tham vọng đánh bại đối thủ của "Bà đầm già".

HLV Pirlo không muốn tỏ ra quá ủy mị. Ông tin cuộc chạm trán Barca không phải "trận đấu quyết định" mọi thứ. Tuy vậy, đội nào giành được chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội đứng đầu bảng.

Tại Italy, chiếc ghế của HLV Pirlo vẫn vững chắc. Song, thất bại trước Barca có thể làm thay đổi nhiều thứ. Ngược lại, hạ được đội bóng của Messi mà không cần Ronaldo sẽ giúp vị thế nhà cầm quân 41 tuổi được nâng tầm và xóa tan mọi hoài nghi.

HLV Barca: 'Tôi ước Ronaldo ra sân' Trước trận Barca đối đầu Juventus tại vòng bảng Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Ronald Koeman dành nhiều lời có cánh cho Ronaldo.

Ronaldo tiếp tục dương tính với virus corona

Cristiano Ronaldo không thể trở lại ở trận Juventus đối đầu Barcelona rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội) vì dương tính lần 3 với virus corona.

Ronaldo bị điều tra vì vi phạm quy tắc cách ly tại Italy

Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora chỉ trích nặng nề Ronaldo sau khi CR7 tự ý bay từ Bồ Đào Nha tới Italy dù đang nhiễm nCoV.

Nguyên Trí (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm