Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus quật ngã Chelsea

Khoảnh khắc tỏa sáng của Federico Chiesa giúp chủ nhà Juventus thắng Chelsea 1-0 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Highlights Juventus - Chelsea: Nhà vô địch Euro tỏa sáng Federico Chiesa ghi bàn duy nhất giúp Juventus hạ đương kim vô địch Champions League ở bảng H rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Bàn thắng mang tính bước ngoặt của Chiesa được thực hiện khi thời gian của hiệp hai trôi qua được 10 giây. Federico Bernardeschi giữ công đầu với tình huống xử lý mềm mại và kiến tạo cho Chiesa. Pha chạm bóng rồi dứt điểm như "điện xẹt" của sao Italy mang về 3 điểm quý giá cho Juventus.

Juventus chơi một trận theo thế cửa dưới đúng nghĩa trước Chelsea. Sau bàn thắng, "Lão phu nhân" chấp nhận co cụm phòng ngự và nhường hẳn thế trận cho đối thủ. Hàng thủ Juventus đã chơi xuất sắc để hạn chế các ngôi sao tấn công bên phía Chelsea.

Sau 2 trận, Juventus giành 6 điểm để dẫn đầu bảng H. Chelsea đứng nhì với 3 điểm nhờ hơn Zenit hiệu số.

Juventus vs Chelsea anh 1

Chiesa chớp cơ hội nhanh để làm tung lưới Chelsea. Ảnh: Reuters.

Theo WhoScored, Chelsea cầm bóng đến 74% ở trận này, thực hiện 16 pha dứt điểm nhưng chỉ có một tình huống trúng đích. "The Blues" dưới triều đại Thomas Tuchels có thể xuất sắc khi phòng ngự chủ động và phản công. Nhưng khi rơi vào thế bị dẫn bàn, Chelsea đã lúng túng hai trận liên tiếp.

Cục diện trên sân Allianz khá giống trận thua 0-1 của Chelsea trước Man City vào cuối tuần trước. Đội khách cầm bóng áp đảo, tấn công nhiều nhưng thiếu sức nặng. Chelsea đã thất bại ở những tình huống đẩy bóng ra biên và treo vào khu vực cấm địa.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Chelsea được trao cho Romelu Lukaku ở phút 83. Chân sút người Bỉ được nhận đường chuyền từ Ross Barkley sau đó tì đè, thoát khỏi tầm truy cản của Leonardo Bonucci và dứt điểm. Khoảng trống đã mở ra cho Lukaku nhưng cú sút đưa bóng đi vọt xà.

WhoScored chấm điểm cho bộ tứ vệ Juventus gồm Danilo (7,3 điểm), Bonucci (7,4), Matthijs de Ligt (7) và Alex Sandro (6,9). Manuel Locatelli trong vai trò tiền vệ phòng ngự hỗ trợ xuất sắc, được chấm 7,5 điểm. Cầu thủ còn lại được chấm trên 7 điểm của Juventus là Chiesa.

Juventus vs Chelsea anh 2Juventus vs Chelsea anh 3

Đội hình xuất phát và điểm số cho cầu thủ hai đội. Đồ họa: 365core.

Những con số đó đã phản ánh màn trình diễn của thầy trò HLV Max Allegri trên sân nhà. Juventus phòng ngự tốt tận dụng lần duy nhất dứt điểm trúng đích và có 3 điểm. Yếu tố may mắn đã góp phần giúp đại diện Serie A thắng trận thứ hai ở Champions League.

Trong khi đó, hai thất bại liên tiếp ở Premier League và Champions League sẽ giáng đòn nặng cho thầy trò HLV Tuchel.

Một loạt điểm yếu trong cách chơi của Chelsea đã lộ ra. Trong đó, hạn chế dễ thấy nhất là khả năng chủ động áp đặt đối thủ và tấn công. Khi Man City và Juventus tập trung số đông cầu thủ phòng ngự giữa sân, "The Blues" bắt buộc phải tấn công biên và để lộ các mảng miếng chưa rõ ràng của mình.

Lukaku trải qua 90 phút nhạt nhòa với 4 cú sút, chỉ một tình huống trúng đích. Kai Havertz và Hakim Ziyech cũng chơi tệ ở trận này với cùng điểm số 5,9.

Goal cho rằng HLV Tuchel đang nhớ Mason Mount, bởi Chelsea rất cần một nhân tố có thể chơi độc lập và giỏi trong những pha chuyển trạng thái nhanh như tuyển thủ Anh.

Juventus vs Chelsea anh 4

Juventus thắng trận thứ 2 ở Serie A mùa này

Sau 4 vòng chỉ hòa và thua, "Lão bà" hồi sinh với chiến thắng thứ 2 tại Serie A khi đánh bại Sampdoria 3-2 tối 26/9 (giờ Hà Nội).

Cuộc khủng hoảng của Juventus

Việc đứng ở nhóm xuống hạng khi Serie A trôi qua 4 vòng không nằm trong kế hoạch của Juventus ở mùa giải này.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm