Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus mất 100 triệu bảng sau khi thua Atletico Madrid

Trận thua Atletico Madrid 0-2 hạn chế khả năng lọt vào tứ kết Champions League của Juventus và khiến "Bà đầm già" chịu thiệt hại nặng về kinh tế.

Ngay sau khi thua sốc Atletico Madrid 0-2 tại Champions League, Juve tiếp tục hứng chịu thiệt hại khi giá cổ phiếu lao dốc trên sàn chứng khoán. Trong phiên giao dịch ngày 21/2, giá cổ phiếu của Juve rớt từ 1,45 euro mỗi cổ phiếu xuống còn 1,29 euro mỗi cổ phiếu, giảm 11,11%.

Theo Forbes, giá trị của Juve cũng rơi xuống còn 1,127 tỷ bảng, giảm 100 triệu bảng chỉ sau một đêm. 

Juventus vs Atletico Madrid,  Ronaldo anh 1
Juventus của Ronaldo thua Atletico 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8. Ảnh: Getty Images.

Sau khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Real Madrid với giá 95 triệu bảng vào hè 2018, giá trị cổ phiếu của Juve tăng phi mã khi đạt con số tăng trưởng 95%.

Khi Ronaldo vướng phải cáo buộc hiếp dâm phụ nữ Mỹ Kathryn Mayorga, cổ phiếu Juve cũng giảm mạnh, sau đó tăng trưởng trở lại khi Ronaldo phủ nhận cáo buộc.

Với việc vào trận chung kết Champions League 2 lần trong 5 năm trở lại (2015 và 2017), Juventus khao khát giành chức vô địch châu Âu để vươn tầm trở thành siêu CLB ngang hàng với Real Madrid hay Barcelona. Và việc chiêu mộ Ronaldo là bước đi quan trọng trong tiến trình này. 

Có Ronaldo, Juve tiếp tục thống trị Serie A khi bất bại trong mùa này, giành 66 điểm sau 24 trận với 21 chiến thắng cùng 3 trận hòa. CR7 ghi 21 bàn cùng 10 đường kiến tạo trên mọi mặt trận cho Juve và là chân sút số một của đội bóng.

Tuy nhiên tại Champions League, Ronaldo chưa chứng tỏ được tầm ảnh hưởng. Siêu sao người Bồ Đào Nha dính thẻ đỏ trực tiếp trong trận ra quân gặp Valencia và chỉ có 1 bàn tính đến lúc này của mùa giải (vào lưới MU trong trận thua 1-2 trên sân nhà).

Juventus vs Atletico Madrid,  Ronaldo anh 2
Giá trị cổ phiếu của Juve giảm mạnh sau thất bại trước Atletico. Ảnh: Bloomberg.

Trong trận đấu với Atletico Madrid ở lượt đi, CR7 chơi hay nhất đội Juve nhưng không thể giúp Bianconeri có được kết quả có lợi khi những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Juventus thua 0-2.

Trận lượt về giữa Juve và Atletico sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới.

Highlights Atletico Madrid 2-0 Juventus Cặp trung vệ người Uruguay Jose Gimenez và Diego Godin lần lượt lập công giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Juventus trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm