Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội nhận thất bại 0-2 trước Inter ở vòng 18 Serie A rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Inter dau Juventus anh 1
Lần đầu tiên từ tháng 9/2016, Inter mới lại đánh bại Juventus trên sân nhà tại Serie A. Các pha lập công của Arturo Vidal và Nicolo Barella giúp Nerazzurri san bằng cách biệt về điểm số với Milan (cùng 40 điểm, nhưng Inter chơi hơn đối thủ 1 trận). Trong khi đó, Juventus mới chỉ có 33 điểm, và giậm chân ở ngoài top 4.
Inter dau Juventus anh 2
Sau khoảng 10 phút chơi thăm dò, Juventus bất ngờ đưa được bóng vào lưới Inter, do công của Ronaldo. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, do Federico Chiesa đã việt vị khi tham gia pha tấn công. Khi đội khách còn đang tiếc nuối với tình huống này, Inter đã tổ chức lên bóng, và thu về bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải của Barella, Vidal bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng cũ.
Inter dau Juventus anh 3
Tiền vệ người Chile ghi bàn đầu tiên cho tại Serie A, kể từ khi đầu quân cho Inter. Tháng 5/2015, Vidal cũng đã ghi bàn tại giải VĐQG Italy, nhưng khi đó anh còn khoác áo Juventus.
Inter dau Juventus anh 4
Sau khi có bàn mở tỷ số, Inter triển khai lối chơi phòng ngự phản công mang thương hiệu của HLV Antonio Conte. Với sức mạnh và tốc độ, Romelu Lukaku liên tục làm khổ hàng phòng ngự áo sọc trắng đen. Kinh nghiệm của Chiellini, phản xạ của Szczesny, cộng với một chút may mắn mới có thể giúp nhà đương kim vô địch không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp một. Sau khi mở tỷ số, Inter có thêm ít nhất 2 cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng lần lượt Lautaro Martinez, Lukaku bỏ lỡ đáng tiếc.
Inter dau Juventus anh 5
Ronaldo gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của Inter. Siêu sao người Bồ Đào Nha phải lùi sâu để tìm khoảng trống, và chỉ có thể tiếp cận khung thành chủ nhà bằng những cú sút xa. Cựu sao Real chỉ có 2 cơ hội trong hiệp 1, và đều không gây khó khăn cho thủ thành Samir Handanovic.
Inter dau Juventus anh 6

Trong lúc còn loay hoay chưa đi tìm bàn gỡ, Juventus nhận thêm bàn thua thua thứ hai sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Tiền vệ Barella là người nhân đôi cách biệt tỷ số cho Inter ở phút 52.

Inter dau Juventus anh 7

Sau khi bị dẫn 2 bàn, HLV Andrea Pirlo của Juventus chơi tất tay bằng việc tung Dejan Kulusevski, Weston McKennie, Federico Bernardeschi vào sân. Tuy nhiên, ba cái tên này cũng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi tập trung của Inter. Cơ hội tốt nhất đội khách có được chỉ là tình huống đánh đầu bị Handanovic bắt gọn ở phút 62.

Inter dau Juventus anh 8

Ronaldo đánh dấu ngày thi đấu nhạt nhòa. Anh không tung nổi một cú sút trong hiệp đấu thứ 2. Tỷ lệ chuyền chính xác của anh cũng chỉ đạt 78%.

Inter dau Juventus anh 9
Phản ứng của Ronaldo khi sao trẻ Inter tỏa sáng Cristiano Ronaldo không giấu được sự thất vọng khi chứng kiến tiền vệ 23 tuổi Nicolo Barella kiến tạo và ghi bàn trong trận thua 0-2 của Juventus trước Inter ở vòng 18 Serie A.

Huyền thoại Juventus chê Ronaldo kém Lukaku

Trước cuộc đối đầu giữa Inter và Juventus, cựu danh thủ Roberto Boninsegna có những so sánh về 2 ngôi sao chủ lực Romelu Lukaku với Cristiano Ronaldo.

Ronaldo kéo Juventus trở lại cuộc đua vô địch

Sau thời gian thi đấu bất ổn và thiếu thuyết phục, Juve đang trở lại mạnh mẽ tại Serie A nhờ vai trò thủ lĩnh của Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm