Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus hoàn tất thương vụ Matthijs De Ligt

Nhà ĐKVĐ Serie A đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Matthijs De Ligt từ Ajax với mức phí khoảng 67,5 triệu bảng.

Thông tin này đã được Sky Sports xác nhận. De Ligt sẽ có mặt tại Turin trong hôm nay (16/7) để kiểm tra y tế trước khi chính thức khoác lên mình màu áo Juventus.

Đội chủ sân Allianz cùng "siêu cò" Mino Raiola đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân cho De Ligt. Trung vệ sinh năm 1999 sẽ nhận 10,8 triệu bảng tiền lương, chưa kể thưởng trong 5 năm khoác áo Bianconeri.

Với mức thu nhập này, De Ligt sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 tại Juventus, chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo (31 triệu bảng mỗi năm).

De Ligt sang Juventus anh 1
De Ligt 99% đã là người của Juventus. 

De Ligt cũng sẽ trở thành hậu vệ đắt giá thứ 3 trong lịch sử chuyển nhượng thế giới, chỉ xếp sau Virgil Van Dijk (75 triệu bảng) và Lucas Hernandez (71 triệu bảng).

De Ligt đã rời trại huấn luyện từ tuần trước để hoàn thành thủ tục đầu quân cho Juventus. Với tư cách là đội trưởng trẻ tuổi nhất lịch sử CLB, trung vệ 20 tuổi đã dẫn dắt Ajax đến chức vô địch quốc gia Hà Lan và lọt vào đến bán kết Champions League mùa 2018/19.

Màn trình diễn chói sáng tại sân Johan Cruyff giúp De Ligt lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn, trong đó có Man Utd và Barcelona. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan đã lựa chọn Juventus, nơi có sự hiện diện của thần tượng Cristiano Ronaldo để làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Trước De Ligt, Juventus cũng đã chiêu mộ một trung vệ khác là Merih Demirus từ Sassuolo.

Ruud Gullit khuyên De Ligt không nên tới MU Huyền thoại của bóng đá Hà Lan đưa ra nhận xét về bộ đôi trung vệ của đội tuyển nước nhà và đặc biệt khuyên nhủ hậu vệ đang khoác áo Ajax không nên đầu quân cho Man United.

Ronaldo dẫn đầu 10 thương vụ đắt giá nhất lịch sử Serie A

Sau khi gia nhập Juventus từ Real Madrid ở phiên chợ hè 2018, Cristiano Ronaldo vượt mặt Gonzalo Higuain để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Serie A.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm