Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt chuẩn bị sang Juventus kiểm tra y tế

Trung vệ Matthijs de Ligt được phép lên đường đến Italy kiểm tra y tế sau khi CLB Juventus hoàn tất việc đàm phán phí chuyển nhượng với Ajax.

Theo nguồn tin của Gazzetta dello Sport, Juventus và Ajax có cuộc đàm phán căng thẳng trong ngày 13/7, với nhân vật trung gian là người đại diện Mino Raiola của De Ligt. Sáng 14/7, Juventus đã chốt xong mức giá sẽ trả cho Ajax để đổi lấy chữ ký của De Ligt.

Trong tối 14/7 hoặc chậm nhất là sáng 15/7, trung vệ 19 tuổi sẽ có mặt tại Turin kiểm tra y tế. Gazzetta dello Sport tiết lộ Juventus chi cho Ajax 70 triệu euro phí chuyển nhượng, cùng khoản tiền dựa trên thành tích De Ligt đạt được trong quãng thời gian chơi bóng tại Italy.

chuyen nhuong Juventus anh 1
De Ligt đã ở rất gần với Juventus.

Về phần De Ligt, anh sẽ ký vào bản hợp đồng 5 năm, có kèm phí giải phóng 150 triệu euro. Theo lời chia sẻ của người đại diện Raiola, De Ligt đồng ý các điều khoản cá nhân với Juventus trước đó một tuần. Ngay từ đầu, De Ligt đã xác định chọn Juventus làm bến đỗ mới vì tham vọng của “Lão phu nhân”.

Với việc Juventus cởi nút thắt cuối cùng, thương vụ De Ligt đã đi đến hồi kết sau quãng thời gian dài khiến báo chí tốn nhiều giấy mực. Ban đầu có tin Barcelona và Man United cạnh tranh nhau vì De Ligt, sau đó đến lượt PSG gia nhập cuộc đua, và Juventus là đội giành phần thắng.

Tại Juventus, De Ligt hoàn thành giấc mơ được sát cánh bên Cristiano Ronaldo. Sau trận chung kết Nations League, đích thân Ronaldo nói chuyện và mời De Ligt gia nhập Juventus. Trung vệ 19 tuổi sẽ chơi với dàn cầu thủ phòng ngự kinh nghiệm như Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci hay Alex Sandro.

De Ligt chỉ 19 tuổi, song được đánh giá là trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Anh là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử CLB Ajax.

Ruud Gullit khuyên De Ligt không nên tới MU Huyền thoại của bóng đá Hà Lan đưa ra nhận xét về bộ đôi trung vệ của đội tuyển nước nhà và đặc biệt khuyên nhủ hậu vệ đang khoác áo Ajax không nên đầu quân cho Man United.

Chuyển nhượng 14/7: MU sẵn sàng kích nổ bom tấn 134 triệu bảng

Man Utd đang để mắt đến Saul Niguez và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này với Atletico Madrid.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm