Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann khốn đốn vì chưa thể sang Barca

Việc Atletico Madrid nhất quyết từ chối đàm phán với Barca khiến tương lai của Antoine Griezmann trở nên chơi vơi.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Barca vẫn chưa thể hoàn tất phi vụ đưa Griezmann về sân Camp Nou. Lý do là đội bóng xứ Catalonia không có đủ 120 triệu euro chuyển đến Atletico Madrid.

Vừa qua, Giám đốc điều hành Miguel Angel Gil Marin của đại diện thành Madrid vẫn giữ vững lập trường không đàm phán với Barca trong cuộc gặp với CEO Oscar Grau vào hôm thứ 5. Trước đó, ông Grau cũng cố gắng tìm cách tiếp cận mới để thuyết phục Atletico nhượng lại tiền đạo người Pháp, nhưng GĐĐH Gil Marin vẫn kiên quyết nói không.

Griezmann anh 1
Griezmann vẫn chưa thể sang Barca. Ảnh: Getty Images.

Để có Griezmann, Barca nhiều khả năng phải dùng Nelson Semedo, cộng thêm khoản tiền lớn vào một phần của bản hợp đồng. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde và ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou lại không ủng hộ phương án đó, bởi hậu vệ phải người Bồ Đào Nha được xem như mắt xích quan trọng của CLB trong mùa giải mới.

Chiếc kim đồng hồ vẫn chuyển động, và Griezmann chưa thể chuyển tới Barca. Hồi đầu tuần, tiền đạo người Pháp đã bị Atletico phạt tiền vì không chịu hội quân. Theo El Confidential, cựu tiền đạo Real Sociedad giờ chỉ còn biết cầu cạnh HLV Diego Simeone. Cả hai được tin rằng có mối quan hệ tốt sau 5 năm gắn bó.

Griezmann hy vọng ban lãnh đạo sẽ nhượng bộ, chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với Barca. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina được tin rằng đang quay lưng với cậu học trò. HLV Simeone từng ưu ái và luôn bênh vực Griezmann. Tuy nhiên, việc trung phong người Pháp tuyên bố rời Atletico khiến HLV Simeone cảm thấy bị lừa dối.

Hồi tháng 5, HLV Simeone từng cho biết không quan tâm đến tương lai của Griezmann. Ông trả lời Fox Sports: "Griezmann là đội trưởng của Atletico. Ở đây, cậu ấy có mọi thứ để phát triển sự nghiệp và vẫn còn hợp đồng 2 năm. Nếu Griezmann muốn đi, tôi nghĩ bản thân khó can thiệp và bênh vực cậu ấy".

Gần đây, truyền thông cho biết HLV Simeone đã đứng về phía GĐĐH Gil Marin. Tuần qua, Atletico gửi thông báo yêu cầu Griezmann hội quân đúng thời hạn. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp không xuất hiện ở CLB và phải nhận án phạt. Động thái này cho thấy mọi thứ ở Atletico đều chống lại tiền đạo từng vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp.

Tháng trước, Griezmann phấn khích về tương lai của mình. Anh thổ lộ những gì người hâm mộ cần là sự kiên nhẫn, bởi bản thân biết sẽ khoác áo CLB nào mùa tới. Lúc này, ngôi sao 28 tuổi không thể kiên nhẫn được nữa. Sự chậm trễ trong việc huy động 120 triệu euro của Barca khiến Griezmann chưa thể cập bến sân Camp Nou.

Từng ngày trôi qua, Griezmann sẽ đối mặt với sức ép và sự lo lắng lớn dần. Đó chưa kể anh phải chịu nhiều án phạt tiền nếu không trở lại tập luyện cùng Atletico.

'Griezmann từng từ chối Barca' Chủ tịch Josep Bartomeu khẳng định việc Antoine Griezmann từ chối lời đề nghị của Barca ở hè năm ngoái không ảnh hưởng đến quá trình theo đuổi cầu thủ người Pháp trong năm nay.

Nhìn De Ligt, Neymar và Griezmann có thấy xấu hổ?

Không giống Neymar hay Antoine Griezmann đang nổi loạn để được ra đi, mục tiêu Matthijs de Ligt của Juventus vẫn nghiêm túc trở lại tập luyện cùng Ajax hôm 8/7.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm