Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus dùng 4 tiền đạo trước Real Madrid?

Trong thế không còn đường lùi, Juventus buộc phải dồn toàn sức cho mặt trận tấn công khi tái đấu Real Madrid vào ngày 12/4 trên sân Santiago Bernabeu.

Thua 0-3 ngay tại sào huyệt Juventus Arena khiến nhiệm vụ ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League với "Bà đầm già" khó nhằn hơn. Họ cần những tỷ số từ 4-0 hoặc 4-1 trở lên mới lách qua khe cửa hẹp. Trước mắt nhà ĐKVĐ Serie A là 90 phút thử thách ý chí và sự quật cường các cầu thủ.

Trước giờ bóng lăn, báo AS phân tích Juventus có thể từ bỏ triết lý phòng ngự tạo nên thương hiệu suốt nhiều năm qua, theo đó sử dụng đội hình và cách nhập cuộc thiên về tấn công. Thực chất đội bóng Italy không còn lựa chọn nào khác bởi chỉ có đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ mới mở ra cơ hội.

Juventus dung 4 tien dao truoc Real Madrid? anh 1
Juventus sẽ tạo ra thế trận bùng nổ bùng nổ trước Real Madrid bằng 4 tiền đạo?

Lúc này, HLV Max Allegri có thể sử dụng sơ đồ gồm 4 tiền đạo để tạo ra bề dày cho hàng công. Do Paulo Dybala vắng mặt vì thẻ phạt, chiến lược gia người Italy sẽ cân nhắc dùng Mario Mandzukic, tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Juventus trong trận chung kết mùa trước, đá cặp cùng Gonzalo Higuain.

Để tạo ra những pha tấn công biên, HLV Allegri sẽ trao niềm tin cho Douglas Costa và Juan Cuadrado, những cầu thủ giàu tốc độ. Nếu dùng sơ đồ 4-2-4, Juventus buộc phải "hy sinh" một tiền vệ cầm trịch ở khu trung tuyến. Như vậy, tuyến giữa của đội bóng chỉ còn Sami Khedira và Miralem Pjanić.

Giải pháp 4-2-4 không phải lựa chọn tồi cho Juventus khi họ bị dồn vào chân tường. Năm ngoái, "Bà đầm già" nhấn chìm Barca bằng tỷ số 3-0 với chính đội hình gồm 4 tiền đạo. Khi đó, Higuain, Dybala, Mandzukic và Cuadrado là những người tạo nên buổi tối tưng bừng trước đại diện Tây Ban Nha.

Juventus dung 4 tien dao truoc Real Madrid? anh 2
Mandzukic sẽ đá chính trong trận gặp Real Madrid sắp tới?

Mùa này, HLV Max Allegri thường tỏ ra rất "quái" trong việc sử dụng đội hình và bố trí nhân sự. Nói cách khác, ông luôn dùng và hoán chuyển các sơ đồ chiến thuật linh động để tạo ra những hướng tấn công đa dạng. Thống kê chỉ ra cựu HLV AC Milan dùng đến 44 đội hình ra sân khác nhau trong 45 trận.

Nhìn lại 90 phút lượt đi gặp Real Madrid, Juventus tạo ra thế trận tốt và không hề thua kém đối thủ. Những bàn thua họ nhận đều xuất phát từ sai lầm cá nhân. Thậm chí ngay cả sau khi bị Ronaldo chọc thủng lưới ngay phút thứ 3, "Bà đầm già" không hề hoảng loạn, họ chỉnh đốn đội hình rất nhanh.

Với Juventus, chuyến làm khách tới sân Bernabeu sắp tới như chinh phục nhiệm vụ bất khả thi. Từ năm 2008, chỉ có AC Milan và Schalke 04 ghi được từ 3 bàn trở lên ở sân đấu này.

Juventus và cái chết trên chính niềm kiêu hãnh

"Bà đầm già" sụp đổ trước Real như một cái kết được báo trước. Không cần đến siêu phẩm "ngả bàn đèn" của Ronaldo, từ năm ngoái người ta đã thấy điều gì rất mong manh ở Juventus.

Highlights Juventus 0-3 Real Madrid: Lại là Ronaldo Cristiano Ronaldo với cú đúp vào lưới Buffon chính thức trở thành người duy nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn 10 trận liên tiếp.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm