Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus để Moise Kean gia nhập Premier League

Chiều 4/8, trang chủ Everton xác nhận đã hoàn tất vụ chiêu mộ tiền đạo Moise Kean từ Juventus với tổng giá trị có thể lên tới 36 triệu bảng.

Để có sự phục vụ của cầu thủ được mệnh danh là “thần đồng Italy”, Everton trả trước cho Juventus 29 triệu bảng và 7 triệu bảng tùy vào phong độ của Moise Kean. Tiền đạo 19 tuổi sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng Everton, nhận mức lương 2,75 triệu bảng mỗi mùa. Báo chí Anh đánh giá đây là thương vụ hời với Everton.

Mùa giải 2018/19, Kean ra sân 13 trận tại Serie A cho Juventus và ghi 6 bàn. Tính trên mọi đấu trường, Kean chơi 21 trận và ghi 8 bàn. Kean là “viên ngọc quý” của bóng đá Italy, được HLV Max Allegri đánh giá có thể trở thành trụ cột của Juventus trong tương lai. Dẫu vậy, khi HLV Maurizio Sarri nắm quyền, Kean không được đảm bảo tương lai.

chuyen nhuong Juventus anh 1
Moise Kean trong ngày ra mắt Everton.

Tiền đạo 19 tuổi bày tỏ: “Tôi cảm thấy tự hào khi được khoác áo Everton. Tại đây, tôi sẽ cống hiến bằng tất cả khả năng cho CLB. Everton có tham vọng lớn, tôi biết điều đó và sẽ làm việc chăm chỉ để giúp CLB hoàn thành mục tiêu. Việc khiến CĐV cảm thấy hạnh phúc là mục tiêu của tôi”.

HLV Marco Silva của Everton bày tỏ sự vui mừng: “Kean là cầu thủ mà CLB ưu tiên đưa về ở phiên chợ hè 2019. Cậu ấy mạnh mẽ, nhanh nhẹn và có nhiều phẩm chất tốt của tiền đạo. Điều quan trọng là Kean mới 19 tuổi. Chắc chắn Kean sẽ mang tới làn gió mới cho Everton”.

Đội chủ sân Goodison Park đầu tư rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 với các tân binh Jonas Lossl, Jean-Philippe Gbramin, Fabian Delph và mua đứt Andre Gomes từ Barcelona.

Sao trẻ Juventus từng bị bố cấm sang MU Moise Kean - tiền đạo 19 tuổi được cho là sắp chuyển đến Everton - từng bị chính bố ngăn cản sang Anh đầu quân cho Man United từ thời niên thiếu.

MU từ chối mua thần đồng Juventus dù được đảm bảo thành công

Nhà môi giới Mino Raiola đã chào mời MU mua tiền đạo trẻ Moise Kean nhưng "Quỷ đỏ" đã từ chối cơ hội này.

Viết Tuệ

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm