Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus có tân binh đầu tiên dưới thời HLV Pirlo

Rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội), Juventus công bố tân binh Weston McKennie từ Schalke theo hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Trang chủ Juventus xác nhận Bianconeri phải chi 4,5 triệu euro để mượn McKennie trong một mùa. Điều khoản mua đứt có giá 18 triệu euro và được tự động kích hoạt nếu tiền vệ người Mỹ chơi đủ 60% số trận trong mùa giải này, theo Sky Sport Italy.

McKennie là cầu thủ quốc tịch Mỹ đầu tiên trong lịch sử đội bóng thành Turin. Tiền vệ 22 tuổi sinh tại Texas (Mỹ) và lớn lên ở Đức. McKennie rời lò đào tạo của CLB Dallas để gia nhập Schalke vào năm 2016 và lên đội một năm 2017.

juventus anh 1

McKennie là nhân tố góp phần trẻ hóa Juve. Ảnh: Juventus..

McKennie đá 32 trận cho Schalke trong mùa vừa rồi và có 3 bàn cùng một đường kiến tạo. Tổng cộng, tiền vệ sinh năm 1998 có 75 trận tại Bundesliga trước khi gia nhập Juve. Anh được định giá 20 triệu euro theo Transfermarkt.

Với lối chơi năng nổ, McKennie được xem là người thay thế Blaise Matuidi vừa rời Juve để gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền vệ này là hợp đồng đầu tiên của Juve dưới thời HLV Andrea Pirlo. Trước đó, Juve đã mang về Arthur Melo từ Barca, nhưng ở thời điểm diễn ra thương vụ này, ông Maurizio Sarri vẫn là thuyền trưởng của "Bà đầm già".

Tính đến lúc này, những gương mặt mới sẽ gia nhập Juve vào mùa giải sau có Arthur, McKennie, Kulusevski và Felix Correia. Hợp đồng tiếp theo của Juve được cho là Edin Dzeko của AS Roma. Chân sút người Bosnia đã gật đầu trước mức lương 7,5 triệu euro/mùa mà Juve chào mời. Juve sẽ phải trả cho Roma 10 triệu euro tiền chuyển nhượng.

Ronaldo lần đầu tập với tân binh 72 triệu euro ở Juventus Hôm 26/8, cựu tiền vệ Barca Arthur Melo có buổi tập đầu tiên với Cristiano Ronaldo và các đồng đội mới ở Juventus.

Juventus muốn đưa Messi về chơi cạnh Ronaldo

Đội đương kim vô địch Serie A muốn đưa hai siêu sao thống trị bóng đá thế giới hơn một thập kỷ qua về chơi bóng cạnh nhau trong mùa giải tới.

Ronaldo xác nhận ở lại Juventus

Cristiano Ronaldo xác nhận việc gắn bó với Juventus thông qua động thái mới nhất trên mạng xã hội.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm