Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Juventus có Ronaldo, nhưng không biết tận dụng'

Có trong tay "ngỗng đẻ trứng vàng" Cristiano Ronaldo, nhưng Juventus lại tự làm xấu hình ảnh CLB.

Trên Korea Times, cây bút Vee Chansa-Ngavej nhận định: "Xét về bóng đá, Juventus từ lâu nằm trong top những CLB hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, về thương mại, họ vẫn đi sau những đội bóng như Real Madrid, Barca, Bayern Munich và các CLB hàng đầu nước Anh".

"Việc Ronaldo rời Madrid năm ngoái được xem như sự thay đổi lớn. Dù vậy, Juventus lại không biết tận dụng siêu sao này. Chỉ cần anh ta bước khỏi hàng ghế dự bị và làm nóng, hoặc vào sân 5-10 phút cũng đủ rồi. Đội bóng Italy đã bỏ lỡ cơ hội vàng để chinh phục tình cảm của khán giả Hàn Quốc. Họ sẽ phải để ý kỹ đến nhiều tiểu tiết hơn nếu muốn vươn tầm trở thành biểu tượng hàng đầu thế giới", tác giả phân tích thêm.

Ronaldo anh 1
Ronaldo khiến CĐV Hàn Quốc tức giận vì không ra sân.

Trước đó, trong phần mở đầu bài viết, ông Ngavej mô tả 60.000 người hâm mộ đã không ngại mưa gió, kẹt xe để đến sân theo dõi siêu sao xuất sắc Ronaldo thi đấu. Tuy nhiên, những gì họ nhận được sau đó chỉ toàn phiền não, thất vọng, tức giận, bị coi khinh và lừa dối.

Không khí ở Seoul trong ngày Juventus đá giao hữu với đội các ngôi sao K.League xuất hiện cơn mưa lớn. Dù vậy, thời tiết khô ráo trước khi trận đấu diễn ra. Những dịch vụ ăn ở tăng giá chóng mặt từ nhiều ngày trước đó. Mọi khách sạn đều kín phòng. Giá vé trận đấu bị đẩy lên cao ngất ngưởng.

Với cây viết của Korea Times, ông hiểu cơ hội chỉ đến một lần trong đời. Ronaldo sẽ xuất hiện dưới sân "bằng xương bằng thịt". Với cây bút Ngavej nói riêng và những người hâm mộ Hàn Quốc nói chung, được thấy CR7 còn tung hoành có thể là khoảnh khắc không bao giờ xuất hiện lần hai.

Cuối cùng, Ronaldo đáp lại tình cảm của người hâm mộ xứ sở kim chi bằng sự thẫn thờ. Anh ngồi trong cabin của hàng ghế dự bị, nhoẻn miệng cười và đôi lúc quay qua trò chuyện với các đồng đội. Từng phút trôi qua, sự kiên nhẫn của những cổ động viên trên sân cạn dần. Có người còn kêu gào "Messi, Messi" để chọc tức Ronaldo.

Huấn luyện viên Maurizio Sarri của Juventus giải thích cậu học trò bị đau cơ nên không thể ra sân. Điều này rất dễ hiểu vì số 7 mới thi đấu hai ngày trước gặp Inter Milan trên đất Trung Quốc. Người hâm mộ sẽ cảm thông cho siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha, nhưng không chấp nhận việc bị khinh thường.

Ronaldo anh 2
Ronaldo còn không thèm ra sân khởi động.

Ronaldo còn không thèm ra sân làm nóng. Anh bỏ luôn buổi giao lưu với fan trước và sau trận đấu. Thái độ đó thật sự khó chấp nhận. Từ Juventus đến Ban tổ chức trận đấu - công ty TheFasta - và Ronaldo đều phải nhận trách nhiệm vụ "phản kèo" này. Trong khi những khán giả ở Singapore và Trung Quốc còn may mắn được thấy Ronaldo, người Hàn Quốc lại chỉ nhận được sự khinh thường từ Juventus và siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Đại diện Italy đã không nghiêm túc với chuyến du đấu tại Hàn Quốc. Họ viện lý do tới đây muộn, bị kẹt xe... Dù vậy, mấu chốt nằm ở chính Juventus, đội bóng đã không nhận thức được tầm quan trọng của khán giả xứ sở kim chi. Nhờ hiệu ứng Ronaldo, giá vé trận đấu dù được rao bán với mức giá không tưởng trong lịch sử thể thao Hàn Quốc đã hết sạch chỉ sau 3 giờ mở bán", cây viết Vee Chansa-Ngavej bình luận.

Juventus và Ronaldo thật sự mất điểm quá nhiều. Những cổ động viên đòi kiện "Bà đầm già" vì phá hợp đồng. Họ không chịu để CR7 ra sân. Đó mới là bề nổi của vấn đề. Đại diện thành Turin, và cả CR7 lúc này đang bị người hâm mộ Hàn Quốc tẩy chay. Họ cảm thấy bị các ngôi sao lớn trên thế giới lừa dối và khinh miệt.

Highlights Juventus 3-3 K.League All Stars: Ronaldo dự bị Để đội bóng Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 3-1, song thầy trò HLV Maurizio Sarri vẫn giành được kết quả hòa chung cuộc trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị.

'Hàn Quốc phí tiền khi mời Ronaldo sang đá giao hữu'

Làn sóng tẩy chay Juventus và Cristiano Ronaldo tại Hàn Quốc đang tăng dần sau khi CR7 không ra sân trong trận giao hữu gặp đội "Các ngôi sao K.League" tuần qua.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm