Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Juventus chỉ may hơn Milan vì có Ronaldo

Ngay cả khi vắng Zlatan Ibrahimovic, AC Milan vẫn bay cao tại Serie A. Trong khi đó, Juventus lại chưa có được điều này.

Bình luận

Ronaldo anh 1

Ibra biết chính xác mình đang làm gì với thông điệp mới nhất được đăng trên mạng xã hội. Đằng sau dòng chữ "Tick tock tick tock" (tạm hiểu để chỉ tiếng kim đồng hồ quay) là thước phim quay lại cảnh tiền đạo người Thụy Điển nỗ lực tập luyện.

Cựu sao Barca gửi thông điệp táo bạo đến người hâm mộ rằng anh đang chạy đua với thời gian để kịp ra sân ở trận đại chiến với Juventus thuộc vòng 16 Serie A lúc 2h45 ngày 7/1.

Milan vẫn ổn dù không có Ibra

Ibrahimovic từng là tất cả với Milan. Ngay khi xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Stefano Pioli của Rossoneri nhận được nhiều câu hỏi từ phóng viên về khả năng ra sân của tiền đạo người Thụy Điển.

Không cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn Ibra ở Milan mùa này. Vì vậy, dễ hiểu khi người hâm mộ muốn thấy trung phong 39 tuổi ra sân đấu với Juventus.

Thế nhưng, Rossoneri chứng minh vẫn sống ổn ngay cả khi không có tay săn bàn cự phách. Đây là điều Juventus chưa làm được.

Ronaldo anh 2

Ibra khó ra sân trong trận đấu với Juventus. Ảnh: Getty.

Trong một tháng qua, Milan cứng cáp và khó bị đánh bại. Bằng chứng ấy cho thấy đội chủ sân San Siro không phải đội bóng một người hoặc chỉ biết phụ thuộc vào cá nhân.

"Sự vắng mặt của Ibrahimovic giống như một bài kiểm tra với Milan. Sau cùng, đội bóng này vẫn giành được những điểm số tối đa", HLV Carlo Ancelotti, người từng dẫn dắt Juventus lẫn Milan, nói với Gazzetta dello Sport.

Ibra có khởi đầu như mơ ở mùa 2020/21. Sau 6 trận tại Serie A, mũi nhọn người Thụy Điển ghi 10 bàn, con số chắc chắn khiến tất cả phải ngỡ ngàng với một tiền đạo đã 39 tuổi.

Khi Ibra càng hay và liên tục "gánh đội", Milan lại thấp thỏm lo âu. Họ sợ tới ngày phải sống mà thiếu "cây trường sinh" của bóng đá thế giới. Kịch bản tồi tệ ấy xảy ra ngày 22/11.

Khi Ibra tập tễnh rời sân lúc trận đấu với Napoli còn 11 phút khép lại, những hy vọng Milan sẽ duy trì vị trí trong top đầu nhanh chóng sụp đổ. Song, Rossoneri chứng minh điều ngược lại.

Ibra rất xuất sắc, nhưng không thể lớn hơn đội bóng. Milan vẫn còn tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng cũng như ngoan cường.

Những phẩm chất đó được thể hiện trong ngày Milan vượt qua Benevento ngay tại Ciro Vigorito ở vòng 15 Serie A trong những ngày đầu năm 2021. Hôm ấy, tiền vệ Sandro Tonali nhận thẻ đỏ từ phút 33.

Tuy vậy, 10 người của Milan vẫn chiến đấu kiên cường để rời sào huyệt của đối thủ với 3 điểm.

Tới nay, Rossoneri đã giành 17 điểm trong tổng số tối đa 21 điểm từ khi mất Ibrahimovic vì chấn thương tại sân San Paolo của Napoli. Nhà cựu vô địch Serie A cũng là đội duy nhất bất bại trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Hỏa lực của Milan cũng không hề giảm sút khi vắng Ibra. Họ ghi 21 bàn bàn trong 10 trận gần nhất, tức đạt hiệu suất 2,1 bàn/trận.

Milan đang thăng tiến nhanh. Chính phong độ ấn tượng ấy giúp họ bước vào trận đại chiến Juventus với tư cách đội xếp trên, điều không xảy ra trong suốt nhiều năm.

Nếu đánh bại được Juventus, Milan có thể giáng đòn quyết định vào hy vọng bảo vệ Scudetto lần thứ 10 liên tiếp của đối thủ. Chiến thắng trước "Bà đầm già" chưa thể mang tới danh hiệu cho Rossoneri, nhưng sẽ loại đối thủ khỏi tính toán.

Với Milan, trận đấu với Juventus mang nhiều ý nghĩa. Đội chủ sân San Siro hiện tràn đầy tự tin quật ngã đối thủ, dù cho Ibra khó có thể ra sân. Còn Juventus lại được cho là "chìm nghỉm" nếu vắng Ronaldo.

Ronaldo anh 3

Ronaldo đang là tất cả với Juventus. Ảnh: Getty.

"Bà đầm già" chỉ biết chờ Ronaldo

Juventus dựa nhiều vào số 7 khi có đến 48% số bàn thắng của họ được ghi bởi siêu sao người Bồ Đào Nha tại Serie A mùa này (14/29). Mỗi lần CR7 vắng mặt, "Bà đầm già" lập tức chuệch choạc. Bằng chứng là họ đã hòa trước Crotone, Verona và Benevento.

Khi trả lời truyền thông, HLV Andrea Pirlo luôn cố gắng "nói giảm" việc Juventus đang phụ thuộc Ronaldo. Ông thầy người Italy luôn cho rằng "rất bình thường" khi đội bóng trông chờ nhiều vào khoảnh khắc tỏa sáng của siêu sao sở hữu phẩm chất khác biệt phần còn lại.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định sẽ cố gắng khai thác những phẩm chất đặc biệt của Ronaldo. Chúng tôi muốn cậu ấy là nhân tố quyết định trước khung thành", HLV Pirlo nói.

"Ronaldo luôn là ngôi sao quan trọng ở mọi CLB. Vì vậy, rất bình thường khi bạn có nhà vô địch trong đội hình và phụ thuộc vào quân bài ấy".

Ronaldo đang là nguồn sống của Juventus. Và để chỉ ra người có đủ khả năng đánh sập pháo đài San Siro của Milan, đó không ai khác ngoài siêu sao người Bồ Đào Nha.

Juventus may hơn Milan vì vẫn còn CR7, người ghi 14 bàn tại Serie A. Rossoneri vẫn khó bị đánh bại dù vắng Ibrahimovic. Tuy nhiên, đại diện thành Milan chắc chắn sẽ mạnh hơn khi có tiền đạo người Thụy Điển.

Rõ ràng, Juventus phải tận dụng tối đa việc đối thủ mất tay săn bàn ghi bàn hàng đầu.

Ở trận này, Milan chịu tổn thất nặng nề ở tuyến giữa. Ngoài việc thiếu vắng Tonali, chủ nhà sẽ không có tiền vệ Ismael Bennacer vì dính chấn thương.

Tuy nhiên, Rossoneri lại xuất hiện mũi khoan lợi hại ở cánh trái là Theo Hernandez, người ghi 3 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 3 trận gần đây. Cựu cầu thủ Real thậm chí được ví là hậu vệ trái hàng đầu thế giới và ngang hàng với Andy Robertson của Liverpool.

Milan chắc chắn lên bóng nhiều ở biên trái để khoét vào lỗ hổng Juan Cuadrado để lại. Cầu thủ người Colombia vẫn chưa hồi phục sau khi nhiễm nCoV.

Không có cựu sao Chelsea, Juventus mất đi quân bài có tốc độ và thể lực để đối phó với những tình huống lên bóng bên cánh trái của Theo Hernandez. Dữ kiện trên cũng cho thấy Milan vẫn đáng gờm dù không có Ibrahimovic.

Còn Juventus, ngoài việc trông chờ Ronaldo tỏa sáng, họ có thể đặt niềm tin ở Paulo Dybala hoặc Alvaro Morata. Dù vậy, CR7 vẫn là ngòi nổ đáng xem và chờ đợi nhất của đội khách.

Highlights Juventus 4-1 Udinese: Ronaldo lập cú đúp và kiến tạo Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 của Juventus trước Udinese ở vòng 15 Serie A rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo khó cứu Juve trong đại chiến với Milan

Trong gần 10 năm qua, Milan lần đầu tiên khiến Juve phải ngước nhìn như lúc này và ngay cả Cristiano Ronaldo cũng khó giúp đội ĐKVĐ ngăn được đà tụt dốc về thành tích.

'Kane phải rời đi để đạt tầm cỡ Ronaldo và Messi'

Cựu trung vệ Jonathan Woodgate cho rằng tiền đạo Harry Kane nên rời Tottenham nếu nhận lời mời từ Real Madrid.

Mourinho: 'Son that dac biet' hinh anh

Mourinho: 'Son thật đặc biệt'

0

"Người đặc biệt" khen Son Heung-min trong ngày ngôi sao Hàn Quốc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham trước Brentford ở bán kết League Cup rạng sáng 6/1 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm