Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus cảnh cáo 6 cầu thủ vì đá kém

Nếu không nỗ lực thi đấu và cải thiện phong độ, nhiều ngôi sao của Juventus phải rời khỏi sân Allianz trong hè này.

Những gương mặt bị Juventus cảnh cáo vì đá kém gồm Miralem Pjanic, Blaise Matuidi, Federico Bernardeschi, Douglas Costa, Alex Sandro và Gonzalo Higuain.

Trong số này, Pjanic, Matuidi, Bernardeschi và Costa từng là những tiền vệ rất quan trọng nơi tuyến giữa của CLB. Tuy nhiên, họ lại có dấu hiệu xuống dốc trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng của mùa giải.

Juventus anh 1

Nhiều cầu thủ Juventus đang xuống phong độ. Ảnh: Reuters.

Hôm 10/2, cựu chủ tịch Juventus, ông Giovanni Cobolli, lên tiếng chỉ trích hàng tiền vệ CLB hiện tại, cho rằng Pjanic mong manh như miếng phô mai mozzarella. Chính vì tuyến giữa quá yếu đuối, Juventus không thể thị uy sức mạnh hay thể hiện sự áp đảo trước các đối thủ.

Ở vòng 23 Serie A, "Bà đầm già" bất ngờ thua 1-2 trước Hellas Verona. Trận thua Verona khiến Juventus để Inter Milan san bằng điểm số, đồng thời cho phép Lazio rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Scudetto giờ không còn là cuộc chơi chỉ dành riêng cho đại diện thành Turin.

Giới chuyên môn còn tin Inter với lực lượng hùng mạnh và phong độ ổn định hoàn toàn có thể truất phế ngôi vương của Juventus mùa này.

Hôm 12/2, truyền thông Italy cho biết Chủ tịch Andrea Agnelli đã có cuộc họp với một số thành viên trong ban lãnh đạo và HLV Maurizio Sarri để bàn về các vấn đề của đội nhà. Lúc này, nhiều ngôi sao được cho rằng đang xuống phong độ.

Chủ tịch Agnelli lập tức tỏ ra rất cứng rắn. Ông được cho là sẵn sàng đẩy 6 cái tên đang chơi kém khỏi CLB trong mùa hè.

Tương lai HLV Sarri cũng không được đảm bảo. Daily Mail tiết lộ ban lãnh đạo Juventus đang cân nhắc mời Pep Guardiola về dẫn dắt CLB. Các bên đều chưa lên tiếng về tin đồn này.

Dù vậy, thất bại trong cuộc đua tới chức vô địch Serie A hoặc Champions League vào cuối mùa có thể khiến chiến lược gia Sarri mất ghế. Lúc đó, việc Juventus trao quyền cho Pep nhiều khả năng thành hiện thực.

Juventus lên kế hoạch chiêu mộ Pep Guardiola

Không chỉ mời gọi Pep Guardiola đến Turin, ban lãnh đạo Juventus còn cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm