Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus bất bại trận thứ 11 liên tiếp

Rạng sáng 16/12 (giờ Hà Nội), Juventus bị chủ nhà Genoa cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân Luigi Ferraris, qua đó bỏ lỡ cơ hội leo lên đứng đầu BXH Serie A.

Juve duy trì mạch bất bại ở Serie A nhưng có được kết quả tốt nhất trước Genoa. Ảnh: Reuters.

Juventus đang đạt phong độ cao với mạch 10 trận bất bại. Trong đó, đoàn quân của HLV Max Allegri giành tới 8 chiến thắng. Chuỗi trận này càng ấn tượng hơn nữa khi họ thắng AC Milan, hạ đương kim vô địch Napoli và hòa Inter Milan.

Dễ thấy Juve ghi ít bàn nhưng có sự hiệu quả tối đa. Với những gì thể hiện, "Bà đầm già" được đánh giá cao hơn dù phải làm khách trên sân Genoa ở vòng 16 Serie A.

Trước một Geno đang có phong độ phập phù khi thua 3, hòa 1 trong 4 trận đấu vừa qua, Juve dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Chỉ mất 28 phút, thế bế tắc được phá vỡ. Federico Chiesa bứt tốc vào vùng cấm để đón đường chọc khe từ đồng đội nhưng bị thủ môn Genoa lao ra phạm lỗi trái phép. Trên chấm 11 m, cầu thủ này dứt điểm chính xác giúp Juve vượt lên.

Sau bàn mở tỷ số,"Bianconeri" lại gặp khó khăn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Đầu hiệp 2, CLB thành Turin còn bị thủng lưới. Phút 48, từ một pha đập nhả đẹp mắt ở trung lộ, Albert Gudmundsson dễ dàng đệm bóng vào lưới trống trong thế không ai kèm.

Trong thời gian còn lại, Juve thiếu độ chính xác cần thiết để có bàn thứ 2 trong trận. Ngược lại, Genoa chủ động lùi sâu và chơi phòng ngự phản công. Trận đấu cứ thế trôi về phút cuối mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Để Genoa cầm hòa 1-1, Juve bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu từ tay Inter Milan. Lúc này, thầy trò HLV Allegri kém Inter 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Cuốn sách “I think therefore I play” của danh thủ Andrea Pirlo với chấp bút của người bạn Alessandro Alciato xuất bản năm 2013 mang tới chân dung rõ nét nhất về tiền vệ huyền thoại của bóng đá Italy. Cuốn sách ghi lại những giai thoại bất hủ về sự nghiệp của Pirlo, như khoảnh khắc vô địch World Cup 2006.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm