Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve chật vật giành một điểm từ tay Copenhagen

Được đánh giá vượt trội, song phải nhờ đến bàn thắng của Quagliarella trong hiệp 2 Juve mới tránh khỏi một thất bại trên đất Đan Mạch.

Trong số 4 đội bóng thuộc bảng B, FC Copenhagen bị đánh giá thấp nhất. Tuy nhiên, cũng chỉ vì đội bóng này không thường xuyên xuất hiện tại vòng bảng Champions League nên các đối thủ không nắm bắt được nhiều. Đây là một phần nguyên nhân khiến Juventus gặp khó khăn trong chuyến làm khách tại sào huyệt của FC Copenhagen trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa này.

Sự nguy hiểm của đại diện Đan Mạch được thể hiện bằng lối chơi đầy quyết tâm. Họ không chỉ phong tỏa cực tốt các pha lên bóng của nhà ĐKVĐ Serie A, mà còn tạo được không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Buffon. Và chỉ sau 14 phút bóng lăn, Nicolai Jorgensen đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau một pha lộn xộn trong vòng cấm.

Nhưng cũng nhờ bàn thua này, Juve mới hiểu rõ hơn về đối thủ của họ. Theo đó, những miếng đánh đa dạng từ mọi hướng bắt đầu được Lão phu nhân tung ra. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự kỷ luật và lăn xả của FC Copenhagen, các học trò của Antonio Conte hoàn toàn bất lực trong việc công phá khung thành của Wiland trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Juve không ngừng gia tăng sức ép. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 54. Sau pha bứt tốc bên cánh trái, Federico Peluso căng ngang vào trong, tạo điều kiện để Fabio Quagliarella băng vào đệm bóng rất căng bằng chân trái, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Juve đã không thể giành trọn 3 điểm trước Copenhagen dù tạo ra được sức ép cực lớn.

Có bàn giải tỏa bế tắc, Juve chơi khởi sắc hơn. Theo đó hàng loạt cơ hội đã được đặt lên trên mũi giày Tevez, Pogba, Giovinco, Chiellini... Nhưng tất cả những pha dứt điểm của các cầu thủ nói trên hoặc là ra ngoài, hoặc là không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Wiland.

Kết quả hòa 1-1 chắc chắn không đem lại sự hài lòng cho các cầu thủ Juve. Bởi trong phần lớn thời gian, đặc biệt là 45 phút của hiệp 2, đoàn quân của Conte đã tạo được sức ép khủng khiếp nhưng chỉ Quagliarella tận dụng được cơ hội. Trong khi, dù phải cưa điểm trên sân nhà, song có lẽ các cầu thủ Copenhagen vẫn có lý do để hài lòng.

Sau vòng đầu tiên, Juve và Copenhagen cùng chia sẻ vị trí thứ 2 tại bảng B với một điểm trong tay. Dẫn đầu bảng là Real Madrid, đội đã bất ngờ vùi dập chủ nhà Galatasaray với tỷ số 6-1 ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình ra sân:

Copenhagen (4-4-2): Wiland; Jacobsen, Mellberg, R Sigurdsson, Bengtsson, Bolanos (Toutouh 79'), Claudemir (Margreitter 86'), Delaney, Braaten; Adi (Gislason 70'), N Jorgensen.

Juventus (3-5-2): Buffon; Bonucci, Ogbonna, Chiellini; Lichtsteiner (Isla 88'), Vidal, Pirlo, Pogba, Peluso (De Ceglie 73'); Quagliarella (Giovinco 77'), Tevez.

Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: Jorgensen 14' - Quagliarella 54'

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm