Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jurgen Klopp đọc vị MU của Mourinho

HLV Jurgen Klopp lo ngại Manchester United (MU) sẽ áp dụng chiến thuật "đặt xe bus" trước khung thành như trận lượt đi giữa hai đội diễn ra vào tháng 10.

Trên sân Anfield vào ngày 18/10, Jose Mourinho trong một động thái ngăn chặn Liverpool đã áp dụng kiểu chiến thuật "đặt xe bus" trước khung thành. "Người đặc biệt" bố trí đội hình thấp, nhường thế trận cho chủ nhà Liverpool và chỉ trông chờ vào những đường phản công.

Trận Manchester United gặp Liverpool sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 15/1. Đây là trận đấu thuộc vòng 21 Premier League. Liverpool đang xếp thứ tư, với 44 điểm, còn MU xếp thứ 6 với 39 điểm.

Lối đá của MU khiến Liverpool ức chế. Họ không thể thi triển thứ bóng đá tấn công tốc độ cao thường thấy. 90 phút trên sân Anfield kết thúc với tỷ số hòa 0-0 làm hài lòng Mourinho. Từ bài học quá khứ, chiến lược gia người Đức sợ rằng đối thủ sẽ dùng chiêu bài cũ trong cuộc tái đấu.

Jurgen Klopp doc vi MU cua Mourinho anh 1
Mourinho rất khó đoán, không ai biết nhà cầm quân này sẽ dùng chiến thuật nào trước Liverpool.

Manchester United lúc này đã thay đổi rất nhiều so với 4 tháng trước. Họ đang trải qua chuỗi 9 trận toàn thắng liên tục trên mọi đấu trường. Một hình ảnh "Quỷ đỏ" chệch choạc đã không còn. Manchester United giờ thi đấu sôi động, rực lửa, tự tin như thời vàng son được Sir Alex Ferguson dẫn dắt.

Thế nhưng Klopp lại cho rằng Mourinho có thể phản bội triết lý truyền thống của CLB để đạt được điều mình muốn. "Có lẽ đội chủ nhà có phương án khác. Mourinho là một đối thủ đáng gờm. Vì vậy, tôi sẽ không quá ngạc nhiên nếu đối thủ sử dụng lối đá phòng ngự ngay tại Old Trafford", HLV Jurgen Klopp nói.

Phát biểu của cựu HLV Borussia Dortmund mang hàm ý khiêu khích Manchester United. Họ muốn giăng bẫy để chủ nhà chơi đôi công. Trước đó, Klopp cũng mạnh mẽ tuyên bố không hề sợ hãi trước "Quỷ đỏ" thành Manchester, dù đối thủ đang thăng hoa.

"Hãy cho tôi 11 cầu thủ, họ sẽ thể hiện sự cạnh tranh quyết liệt thế nào", HLV Klopp cho biết.

Sau cùng, nhà cầm quân người Đức cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận huyết chiến Manchester United. Klopp cũng nói thêm Liverpool sẽ cần một chút may mắn từ các quyết định của trọng tài, điều đội bóng không có được gần đây.

Mùa này, Liverpool là đội duy nhất trong nhóm "Big Six" cạnh tranh cho chức vô địch chưa thua trước những kình địch. Họ đã thắng được Chelsea, Man City và Arsenal.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm