Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jun Phạm: 'Không là người giỏi nhất nhưng phải khác biệt'

Jun Phạm có sức hút với giới trẻ khi chọn cho mình một lối đi riêng biệt. Sự quyết đoán và tự tin thể hiện cá tính đã giúp chàng ca sĩ trẻ không bị dao động bởi số đông.

Với Jun Phạm, ai cũng chỉ có một lần được sống nên phải làm việc như lần cuối trong đời, luôn cố gắng hết mình để tạo nên kết quả tốt và thật trọn vẹn. Buổi trò chuyện với chàng ca sĩ trẻ này cũng vì thế mà tràn ngập những điều tích cực.

Oppo anh 1

Jun Phạm chia sẻ về hoạt động nghệ thuật và quan điểm sống sau khi rời 365.

- Sau khi tách khỏi 365, các thành viên hầu như đều có "cú hích" trong sự nghiệp, riêng Jun lại chọn cho mình một hướng đi khác biệt và có phần ít ồn ào hơn. Vì sao?

- Bản thân tôi không thể cho phép mình hài lòng 100% với những gì làm được trong thời gian qua. Nhưng hiện tại, tôi thật sự rất vui và hạnh phúc với thành quả sau 2 năm tách nhóm. Có thể phương châm sống cũng như con đường sự nghiệp của tôi không giống với số đông nhưng mỗi người nghệ sĩ đều có lượng khán giả riêng của mình. Dù không sôi nổi, bùng nổ nhưng những sản phẩm của tôi vẫn luôn ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong hai năm qua, cột mốc quán quân Gương mặt thân quen đã giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp diễn xuất và ca hát. Riêng trên con đường âm nhạc, tôi đang tìm kiếm chất riêng cho mình, có lẽ một phần lý do nằm ở việc tôi đã dồn nhiều tâm huyết và thời gian cho sự nghiệp diễn xuất.

Những tác phẩm có thể kể đến như: Thái giám Thuận Nô trong Tấm Cám - Chuyện chưa kể; vai Út Kiệm trong Cô Thắm về làng, Hải Gầy trong Cô gái đến từ hôm qua và vai Nhật Minh trong 100 ngày bên em. Các vai diễn trên đều đem đến cho tôi nhiều giải thưởng và tình yêu thương của khán giả.

Tôi nghĩ nghệ thuật là một con đường rất dài đến hết quãng đời. Mình cần thăng hoa và sống trầm mình trong nó thật lâu. Nghệ sĩ chẳng ai muốn giã từ sân khấu dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Tôi luôn tâm niệm mình còn trẻ, sự nghiệp còn dài, cứ sống hết mình với đam mê thì tự khắc sẽ hạnh phúc. Đường dài mới biết ngựa hay.

- Anh định hình hướng đi của mình như thế nào để mọi người nhận ra đó là Jun Phạm, không phải Jun 365 hay gắn liền với cái tên nào khác?

- Cái tên 365 mãi mãi là một niềm tự hào của từng thành viên. Nhưng đến nay, sau 2 năm kể từ ngày tách nhóm, cái tên Jun Phạm đã và đang ngày càng sâu đậm hơn trong trí nhớ khán giả. Một phần lớn cũng nhờ tôi đoạt giải quán quân Gương mặt thân quen 2018.

Nhưng tôi không chỉ muốn gói gọn mình ở một lĩnh vực nào. Người ta nói nhất nghệ tinh nhất thân vinh, còn với tôi, nghệ thuật chính là danh từ chung nói lên nghề của tôi đang hướng tới - một nghệ sĩ đa năng không chỉ hát mà còn diễn xuất, viết sách, biên kịch và sắp tới là đạo diễn. Tôi muốn mình không ngừng học hỏi. Học những cái mới khiến tôi hạnh phúc và yêu đời hơn mỗi ngày. Hy vọng thời gian sắp tới dù là ở lĩnh vực nào thì khán giả và độc giả cũng đều ủng hộ những sản phẩm của tôi.

- Đó có phải là lý do anh chọn tím tinh tú làm concept cho bộ ảnh vừa qua?

- Đúng vậy. Bộ ảnh này lấy cảm hứng từ chiếc điện thoại Oppo F9 tím tinh tú. Là một nghệ sĩ trẻ, thời trang và công nghệ luôn là điều tôi theo đuổi. Ban đầu, tôi nghĩ màu tím chỉ dành cho con gái nhưng khi quan sát thì nhận thấy độ sang trọng lấp lánh của vỏ máy lần này rất năng động và trẻ trung. Tôi nghĩ đây là một thiết kế unisex thích hợp mọi giới tính.

Ngoài ra, màu tím cũng rất đặc biệt. Nó là màu có bước sóng đặc biệt nhất trong cầu vồng, có ý nghĩa lịch sử và phát triển theo thời gian. Không những thế, màu tím thể hiện sự chung thuỷ, là sự pha trộn của mạnh mẽ và nhẹ nhàng.

Nếu để ý kỹ, màu sắc này chính là con đường sự nghiệp của tôi. Có thể không phải là người giỏi và hay nhất nhưng mình phải có sự đặc biệt riêng không thay thế được. Tôi nghĩ ai cũng có sự khác biệt đó, chỉ cần tìm ra được nó và tô đậm lên. Dĩ nhiên phải là điều khác biệt mang hướng tích cực.

Oppo anh 2

Theo Jun Phạm, có thể không là người giỏi nhất nhưng phải khác biệt nhất.

- Việc tạo cho mình sự khác biệt khi còn trong nhóm 365 và khi đã hoạt động độc lập khác nhau như thế nào?

- Dù hoạt động trong 365daband hay độc lập, mỗi cá nhân đều có những tính cách riêng. Thời điểm đó, tôi là một người theo chủ nghĩa trung lập, cốt yếu là để tình em trong nhóm luôn hòa khí. Tôi chọn cách viết sách để mọi người nhớ đến mình là chàng ca sĩ trong một nhóm nhạc. Nhờ vậy, tôi đã có trong tay 4 đầu sách rồi.

Nếu hoạt động trong nhóm bạn sẽ được bù đắp những thiếu sót để cả nhóm cùng tỏa sáng thì khi đã hoạt động độc lập, bạn phải phát huy tối đa sự khác biệt để nổi bật và tạo ra sự cuốn hút với khán giả. Bạn phải thể hiện những ưu điểm và hạn chế khuyết điểm, mặc dù cả hai đều là sự khác biệt nhưng phần tích cực trong đó sẽ là thứ mà khán giả đón nhận.

- Có người nói trong giới showbiz hiện nay, chỉ có scandal mới giúp nghệ sĩ được chú ý. Anh có nghĩ đó cũng là cách tạo sự khác biệt không?

- Như tôi đã chia sẻ, sự khác biệt cũng mang trong nó những sự đối lập. Với tôi, scandal chính là sự khác biệt nhưng mang yếu tố tiêu cực nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng nó để khán giả biết đến bạn nhưng về sau sẽ để những vết thương mà bạn phải cố gắng xóa mờ.

Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn con đường nào để phát triển? Tôi muốn được khán giả xem và đánh giá mình như một người nghệ sĩ, chứ không phải người đơn thuần hoạt động trong showbiz.

Oppo anh 3

Jun Phạm muốn trở thành nghệ sĩ đa năng.

- Đã bao giờ anh nghĩ đến việc tạo scandal để bật lên nhanh hơn là tìm kiếm bài hit hay vai diễn?

- Chưa bao giờ.

- Jun nghĩ sao nếu có đề nghị dùng chuyện tình cảm để gây chú ý?

- Nếu là thật thì giấu mấy cũng không được. Nếu là giả thì cố diễn cũng không ra. Nên tôi nghĩ cái gì làm từ trái tim sẽ đến được trái tim của khán giả thôi.

- Thời gian qua, các fan rất quan tâm đến Jun và Isaac. Hiện tại mối quan hệ giữa hai bạn như thế nào?

- Không chỉ Jun và Isaac mà cả Will và S.T nữa. Tụi mình vẫn là anh em tốt. Chỉ là do mỗi đứa mỗi con đường, mỗi cuộc sống, mái nhà riêng nên không có thời gian gặp nhau.

- Đến giờ Isaac có thể xem là người thành công nhất của 365, Jun có bao giờ ghen tị với thành công đó không?

- Tất nhiên là có. Nói không mới là giả tạo. Nhưng Isaac là anh em nên ganh đua chứ không ganh tỵ. Isaac cũng không phải là con đường sự nghiệp mà tôi hướng đến. Mỗi đứa một hướng đi.

Sự nổi tiếng không phải là thước đo của thành công. Đối với tôi, thành công là mỗi sáng thức dậy cho đến khi đi ngủ được làm những việc mà mình yêu thích, được chọc người khác cười, được kể những câu chuyện, được tận hưởng cuộc sống với gia đình và bạn bè.

- Ở giai đoạn này,”bà bầu” Ngô Thanh Vân có còn tác động đến con đường mà Jun đang đi?

- Với tôi, chị Vân là một người dẫn đường không chỉ với 365daband, Jun Phạm mà còn là của cả điện ảnh Việt. Nếu nói rằng có tác động thì không đúng, mà không thì sai; bởi chị thật sự như một người thân trong gia đình. Chị sẽ luôn có mặt trong thời điểm tôi cần nhất và hướng dẫn một cách rõ ràng nhất.

Đến lúc này, chị cho phép 4 đứa bay nhảy vì theo cả 4 cũng đủ lớn để quyết định cái gì mình thích. Ai khổ tâm quá thì nhắn cho chị một cái tin hẹn bữa cơm tâm sự. Chị sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời khuyên chân thành.

Oppo anh 4

Jun Phạm thử sức với vai trò đạo diễn trong thời gian tới.

- Jun có thể chia sẻ về những kế hoạch sắp tới của mình?

- Hiện tại, Jun cố gắng để hoàn thành tốt nhất vai trò biên kịch - đạo diễn phim trong sản phẩm đầu tay của mình. Đây là một phim ngắn do Studio68 sản xuất mang tên Cỏ bốn lá, nằm trong chiến dịch thiện nguyện Vết sẹo cuộc đời thường niên.

Hy vọng sự đóng góp nhỏ bé này của tôi có thể tác động đến nhiều người, cứu giúp các bé bị bệnh tim bẩm sinh. Tiếp đến, Jun sẽ quay trở lại với âm nhạc trong một ca khúc sôi động hơn, mang âm hưởng dân ca miền Bắc. Và dĩ nhiên, tôi cũng đang trong quá trình trọn lựa kịch bản để tham gia một phim điện ảnh vào cuối năm nay. Rất hy vọng khán giả sẽ đón nhận và chờ đợi một Jun Phạm ngày càng trưởng thành trong tương lai.

Sắc tím tinh tú được Oppo sáng tạo lấy cảm hứng từ những thiên thể lấp lánh trong bầu trời đêm. Với tím tinh tú, Oppo muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ: Hãy tự tin chọn điều khác biệt, thể hiện cá tính theo những cách của riêng mình.

Độc giả có thể đón đọc những bài phỏng vấn đầy cảm hứng về #TimTinhTu - Chọn khác biệt, đậm sắc riêng của các nhân tố trẻ đầy nhiệt huyết: ca sĩ, diễn viên Jun Phạm; nhóm nhạc trẻ Monstar; người mẫu Lilly Nguyễn và nhiếp ảnh gia Thiên Minh.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm