Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juergen Klopp giúp Liverpool giành chuỗi chiến thắng chưa từng có

Chiến thắng 3-0 trước Burnley đã giúp HLV Juergen Klopp đi vào lịch sử Liverpool với thành tích về số chiến thắng liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Anh.

3 điểm có được trên sân Turf Moor là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Liverpool dưới thời HLV Juergen Klopp trong khuôn khổ Premier League. Chưa có HLV nào trong suốt lịch sử đưa "The Kop" tới với chuỗi thắng dài như vậy, ngay cả trước thời điểm giải đấu cao nhất nước Anh đổi tên thành Premier League.

Kỷ lục cũ thuộc về HLV Kenny Dalglish. Nhà cầm quân người Scotland đã giúp Liverpool thắng 12 trận liên tiếp vào năm 1990, trong đó có 4 trận cuối mùa giải 1989/90 và 8 trận đầu mùa 1990/91.

Liverpool anh 1
Sadio Mane ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Burnley. Ảnh: Getty.

Các bại tướng của Liverpool lúc đó là Chelsea, QPR, Coventry, Derby (2 trận), Sheffield United, Nottingham, Aston Villa, Wimbledon, Man United, Everton và Sunderland.

Chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của Liverpool dưới thời HLV Juergen Klopp gồm 9 chiến thắng trong giai đoạn cuối mùa trước và 4 chiến thắng đầu mùa này. Các bại tướng của "The Kop" là Burnley (2 trận), Fulham, Tottenham, Southampton (2 trận), Chelsea, Cardiff, Huddersfield, Newcastle, Wolves, Norwich và Arsenal.

Trước trận gặp Burnley vào tối 31/8, Liverpool của HLV Klopp đã có 3 bàn nhờ công của Chris Wood (phản lưới), Sadio Mane và Roberto Firmino, Đây cũng là trận ghi dấu bàn thắng thứ 50 của Firmino tại Premier League.

Chuỗi thắng này của Liverpool hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài khi vòng tới, "The Kop" sẽ đối đầu với Newcastle trên sân nhà Anfield. Tại tổ ấm của mình, Liverpool đã thắng Newcastle 11 trong tổng số 13 trận gần nhất tại Premier League.

Mùa trước, "The Kop" đè bẹp Newcastle với tỷ số 4-0 tại Anfield nhờ các pha lập công của Dejan Lovren, Xherdan Shaqiri, Mohamed Salah và Fabinho.

Cặp hậu vệ cánh của Liverpool nguy hiểm như thế nào? Nhìn lại trận thắng Arsenal 3-1 của Liverpool, HLV Burnley cần cảnh giác với hai hậu vệ biên của "Lữ đoàn đỏ" trong trận đấu lúc 23h30 ngày 31/8 ở vòng 4 Premier League.

Thắng Burnley, Liverpool đòi lại ngôi đầu từ tay Man City

Liverpool tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley lúc 23h30 ngày 31/8 trong khuôn khổ vòng 4 Premier League để giật lại ngôi đầu từ tay Man City.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm