Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Burnley, Liverpool đòi lại ngôi đầu từ tay Man City

Liverpool tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley lúc 23h30 ngày 31/8 trong khuôn khổ vòng 4 Premier League để giật lại ngôi đầu từ tay Man City.

Với việc Man City đè bẹp Brighton 5-0 trong trận đấu sớm, Liverpool buộc phải giành chiến thắng nếu muốn giành lại ngôi đầu và duy trì khoảng cách 2 điểm với đối thủ. 

Sân khách Turf Moor của Burnley không cản được tham vọng của The Kop. Liverpool chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Mohamed Salah đã dứt điểm dột cột đội chủ nhà.

truc tiep Burnley vs Liverpool anh 1
Alexander-Arnold mở ra chiến thắng cho Liverpool khi khiến hậu vệ Burnley phản lưới. Ảnh: Getty.

Phía Burnley chơi sòng phẳng với Liverpool bằng các đường bóng dài nhưng khi thế trận đang cân bằng, may mắn bất ngờ đứng về phía Liverpool. Quả tạt của Alexander-Arnold không quá nguy hiểm nhưng bóng lại đập trúng người hậu vệ Chris Wood và găm thẳng vào góc chết.

Sau bàn mở tỷ số may mắn 4 phút, Liverpool nâng tỷ số lên 2-0 sau khi tận dụng tiếp sai lầm của hàng phòng ngự Burnley. Lần này tới lượt Sadio Mane lập công sau đường dọn cỗ của Roberto Firmino.

Bước sang hiệp 2, Liverpool duy trì thế trận chủ động trước Burnley. Salah có cực nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ khi chơi khá cá nhân. Phút 80, từ đường đỡ bóng lỗi của Salah, Firmino tung cú sút chìm nâng tỷ số lên 3-0.

Trong những phút cuối, HLV Juergen Klopp đã rút cả Firmino và Mane khỏi sân để Salah có cơ hội ghi bàn. Mane tỏ ra không hài lòng với quyết định này và đã có phản ứng bên ngoài đường pitch. Tuy nhiên cầu thủ người Ai Cập đã không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Thắng trận 3-0, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Vòng tới, Liverpool sẽ gặp Newcastle vào lúc 18h30 ngày 14/9.

  • Liverpool vượt xa MU ở doanh thu bán áo đấu

    Chức vô địch Champions League cùng lối đá hấp dẫn dưới thời Juergen Klopp đang biến Liverpool trở thành đội bóng bán áo đấu chạy nhất nước Anh.

    Theo Love the Sales, lượng áo đấu sân nhà của Liverpool trong mùa giải này đang được tiêu thụ nhiều gấp 3 lần áo đấu sân nhà của đại kình địch MU.

    "Nhờ Sir Alex Ferguson mà MU đã luôn vượt mặt Liverpool trong gần 30 năm qua. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng cùng những hợp đồng chuyển nhượng thành công đã giúp Liverpool vượt qua MU từ mùa giải 2017/18", trang này viết.

    Chức vô địch Champions League mùa giải trước giúp doanh số bán áo đấu của Liverpool tăng trưởng 76%. Con số này giúp The Kop trở thành đội bóng bán áo đấu chạy nhất nước Anh.

    Ngay cả chiếc áo đấu của thủ môn Alisson Becker cũng được tiêu thụ nhiều hơn áo sân nhà của Newcastle, Everton hay West Ham. "Chiếc áo số 1 của Alisson Becker đang bán chạy thứ 11 tại Anh", Love the Sales tiết lộ.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 2

  • Liverpool tạo chuỗi chiến thắng dài nhất 29 năm qua

    Với 3 điểm giành được trước Arsenal, thầy trò HLV Juergen Klopp cân bằng kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Anh của CLB từng thiết lập năm 1990.

    Trước giờ bóng lăn, Liverpool được đánh giá cao hơn Arsenal về mọi mặt. Trong 6 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, “The Kop” đều giành chiến thắng. Thực tế trên sân Anfield thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp giữa Liverpool và Arsenal. Chung cuộc, đội chủ nhà dễ dàng giành chiến thắng 3-1.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 3

  • Độii hình ra sân của Liverpool

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 4

  • Đội hình ra sân của Burnley

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 5

  • Các ngôi sao của Liverpool đã tới sân Turf Moor để chuẩn bị cho trận đấu

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 6
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 7
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 8
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 9

  • Những CĐV Burnley hào hứng trước trận đấu dù đội bóng con cưng ở thế cửa dưới

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 10
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 11

  • Các ngôi sao của Liverpool đang khởi động để chuẩn bị cho trận đấu.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 12
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 13
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 14
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 15


  • Cầu thủ hai đội đã bước ra sân để chuẩn bị cho trận đấu. 

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 2': KHÔNG VÀO!!! Ngay ở phút thứ 2, Barnes đã vượt qua Van Dijk ở pha bóng trong vùng cấm trước khi dứt điểm chân trái. May mắn cho Liverpool là thủ thành Adrian đã cản phá thành công.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 16

  • 6': KHÔNG VÀO!!! Liverpool ngay lập tức có câu trả lời nhưng cú dứt điểm của Mohamed Salah lại đi dội cột.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 17

  • 11': Burnley đang chơi sòng phẳng với Liverpool trên sân nhà Turf Moor. Đội chủ nhà đang liên tục dồn bóng vào vùng cấm Liverpool bằng các đường bóng bổng.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 18

  • 19': Sadio Mane để mất bóng nguy hiểm, nhưng cầu thủ Burnley chỉ có thể dứt điểm từ xa. Hàng phòng ngự cao lớn của Liverpool với Van Dijk và Matip đã cản bóng thành công.

  • 21': KHÔNG VÀO!!! Salah phối hợp cực nhanh với Henderson để xé toang hàng phòng ngự Burnley. Tuy nhiên cầu thủ người Ai Cập lại không thể thắng Nick Pope trong pha đối mặt. Quá đáng tiếc cho Liverpool.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 19
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 20
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 21


  • 27': Lennon tung quả tạt cực hay bên cánh phải vào vùng cấm Liverpool. Tuy nhiên Alexander-Arnold đã cản phá kịp thời. 

  • Liverpool mở tỷ số vào phút 33

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 22

    VÀO!!! Từ đường chuyền của Henderson, Arnold tung cú tạt bóng đập lưng cầu thủ Burnley bay thẳng vào góc chết trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Nick Pope. 1-0 cho Liverpool!

     

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 23
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 24


  • Sadio Mane nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool vào phút 37

    VÀO!!! Sai lầm của cầu thủ phòng ngự Burnley đã bị Liverpool trừng phạt. Roberto Firmino đã cướp bóng trước khi kiến tạo thuận lợi cho Sadio Mane đệm bóng chính xác nhân tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 25
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 26
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 27
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 28



  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 cho Liverpool

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 29

     


  • Theo Opta, thành tích thắng tốt nhất của Liverpool là 12 trận liên tiếp dưới thời Kenny Dalglish vào năm 1990. Nếu thắng Burnley, Juergen Klopp sẽ vượt mặt Dalglish để trở thành HLV nắm giữ chuỗi thắng dài nhất lịch sử The Kop.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 30

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 50': Liverpool đang là đội ép sân trong những phút đầu hiệp 2. Đội khách không muốn dừng lại khi trong trận đấu sớm, Man City đã đè bẹp Brighton với tỷ số 5-0.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 31

  • 57': Andrew Robertson có pha tạt bóng từ cánh trái, nhưng bóng đi quá sâu và khiến Mane không thể tiếp cận thành công. Liverpool vẫn đang chiếm thế chủ động.

  • 61': Salah có bóng và nhảy múa trước hàng phòng ngự Burnley, nhưng cú dứt điểm chân phải của cầu thủ người Ai Cập lại quá nhẹ. Salah sau đó đã chủ động ra cử chỉ xin lỗi với Firmino khi không chuyền bóng cho tiền đạo người Brazil ở tư thế thuận lợi.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 32

  • 64': Từ đường chuyền của Arnold, Roberto Firmino tung người móc bóng điệu nghệ. Tuy nhiên hàng phòng ngự Burnley đã ngăn cản thành công siêu phẩm của cầu thủ người Brazil.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 33
    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 34

  • 70': Đội trưởng Jordan Henderson gặp chấn thương và phải rời sân. Vào thay tiền vệ người Anh là Chamberlain.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 35

  • 79': Liverpool có pha phản công cực nhanh. Tuy nhiên đường chuyền của Salah cho Chamberlain không được tận dụng thành công khi tiền vệ người Anh dứt điểm trúng người thủ môn Nick Pope.

  • Firmino nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool vào phút 80

    VÀO!!! Salah khống chế không quá tốt và để bóng ra ngoài tầm với. Tuy nhiên pha bóng lại hóa cơ hội cho Firmino, chân sút người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm đánh bại Nick Pope.

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 36

  • 85': Liverpool có liền 2 sự thay đổi người. Firmino rời sân để nhường chỗ cho Shaqiri, Sadio Mane bị Divock Origi thay thế. Mane tỏ ra không hài lòng khi bị thay ra.

  • 89': Rodriguez xử lý hay để vượt qua Van Dijk, nhưng cầu thủ của Burnley sau đó lại không thắng được thủ thành Adrian.

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • Trận đấu kết thúc, Liverpool thắng 3-0 Burnley

     

    truc tiep Burnley vs Liverpool anh 37










Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm