Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: 'Tôi sẽ xây dựng lại Chelsea'

Đại diện ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge xác nhận HLV Jose Mourinho sẽ dẫn dắt CLB từ mùa giải tới. Nhiệm kỳ thứ hai của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở Chelsea sẽ có thời hạn 4 năm.

Jose Mourinho: 'Tôi sẽ xây dựng lại Chelsea'

Đại diện ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge xác nhận HLV Jose Mourinho sẽ dẫn dắt CLB từ mùa giải tới. Nhiệm kỳ thứ hai của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở Chelsea sẽ có thời hạn 4 năm.

Giám đốc điều hành Ron Gourlay của Chelsea thông báo đội bóng đã đạt được thỏa thuận với HLV Jose Mourinho, nhà cầm quân 50 tuổi này sẽ dẫn dắt CLB thành London trong 4 năm tới.

HLV Mourinho sẽ dẫn dắt Chelsea trong 4 năm tới.

Chia sẻ trên trang web của CLB, ông Ron Gourlay cho biết thêm: “Tôi rất vui khi chào đón Jose Mourinho trở lại Chelsea. Thành tích cầm quân thuyết phục, động lực và tham vọng giúp ông ấy trở thành một HLV xuất sắc.

Mục tiêu của chúng tôi là đưa Chelsea tiến lên phía trước, và Mourinho là người phù hợp với việc này. Jose là một người đáng mến. Các thành viên của Chelsea đều muốn làm việc cùng ông ấy".

Lần đầu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt Chelsea là vào năm 2004. Trong 3 năm làm việc ở Stamford Bridge, HLV Mourinho giúp CLB thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich giành 6 danh hiệu, trong đó đáng chú ý là 2 chức vô địch liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh (2004/05 và 2005/06).

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ ra mắt với tư cách vị thuyền trưởng mới của Chelsea trong cuộc họp báo diễn ra vào thứ hai tuần sau ở Stamford Bridge. Theo kế hoạch, HLV Mourinho sẽ bắt đầu công việc vào ngày 1/7 với ba trợ lý gồm Rui Faria, Silvino Louro và Jose Morais.

Đưa "người đặc biệt" trở lại Stamford Bridge, tỷ phú Abramovich hy vọng Chelsea sẽ giành vị trí số 1 Ngoại hạng Anh mùa tới trong cuộc đua với hai đối thủ chính, MU và Man City. Một mục tiêu quan trọng khác là HLV Mourinho cần phải giúp đội chủ sân Stamford Bridge đoạt chức vô địch Champions League, đây là danh hiệu mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa thể gặt hái được cùng Chelsea trong nhiệm kỳ đầu tiên (2004/07).

Jose Mourinho tái thiết Chelsea

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ gắn bó lâu dài với CLB thành London. Mục tiêu của "người đặc biệt" là làm việc chăm chỉ, chuyên nghiệp để giúp Chelsea phát triển hơn.

Sau 48 giờ chia tay Real, HLV Jose Mourinho đã ký hợp đồng 4 năm với Chelsea. Đây sẽ là nhiệm kỳ thứ hai của chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở Stamford Brdige (nhiệm kỳ đầu kéo dài trong 3 năm từ 2004 đến 2007). Tại buổi trả lời phỏng vấn sau khi chính thức thông báo trở thành tân HLV Chelsea mùa tới, "người đặc biệt" chia sẻ: “Tôi sẵn sàng gắn bó với CLB trong một thời gian dài”.

 HLV Jose  Mourinho ký hợp đồng 4 năm với Chelsea.

Nhà cầm quân 50 tuổi này cho biết thêm: “Tôi và đội bóng đã có những giây phút tuyệt vời. Chúng tôi sẵn sàng gặt hái thành công cùng nhau. Đây là thời điểm quan trọng khi đến Chelsea, và tôi gọi nó là giai đoạn cuối trong sự nghiệp.

Tôi đến Chelsea để có những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp, sự ổn định ở vị trí HLV. Tôi không đến đây để ngủ quên trên những thành công trong quá khứ. Tôi sẽ phải làm việc tích cực để xây dựng một Chelsea khác so với quá khứ. Tôi sẽ quên đi mình từng là nhà vô địch ở đây và cần tạo sức ép cho mình như lần đầu tiên đến đây.

 Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn xây dựng Chelsea ổn định.

Khi tôi nói cải thiện đội bóng, mọi người thường nghĩ đến khoản tiền CLB sẽ phải chi ra. Tuy nhiên, những gì tôi nói có nghĩa là Chelsea cần phải làm việc tích cực hơn. Tôi nghĩ những cầu thủ như Eden Hazard, Oscar, David Luiz rất tốt cho công việc huấn luyện của tôi, và tôi hoàn toàn có thể làm việc cùng với họ. Đó là những cầu thủ trẻ tài năng, và họ cần sự ổn định để đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp”.

Cũng trong buổi ký hợp đồng với Chelsea, HLV Mourinho đã tiết lộ kế hoạch bổ sung nhân sự cho CLB. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đồng ý mua Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen. Ngoài ra, những cầu thủ khác như Eden Dzeko (Man City), tiền vệ Nemanja Matic (Benfica) và hậu vệ Eliaquim Mangala (Porto) cũng lọt vào tầm ngắm của “người đặc biệt”.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm