Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho thông báo tin vui cho Rooney

Huấn luyện viên Mourinho chưa khẳng định xếp Rooney đá chính ở chung kết League Cup, nhưng đây là một trong những phương án được ông tính cho trận MU gặp Southampton ngày 26/2.

Tại buổi phỏng vấn trên trang Goal, huấn luyện viên Mourinho thừa nhận: “Khi thiếu vắng Mkhitaryan, nếu MU muốn có một số 10, rõ ràng Wayne Rooney là sự lựa chọn bởi đây là vị trí mà cậu ấy thường thi đấu”.

Mourinho thong bao tin vui cho Rooney anh 1
Rooney có thể được trao cơ hội đá chính ở chung kết League Cup. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chưa khẳng định Wayne Rooney sẽ đá chính ở chung kết League Cup gặp Southampton. Ông vẫn để ngỏ khả năng chân sút người Anh phải tiếp tục dự bị.

Mùa này, Rooney thường xuyên không được góp mặt trong đội hình xuất phát. Anh vào sân 11 lần từ băng ghế dự bị. Do vậy, chân sút 32 tuổi này mới có 5 lần lập công cho MU trên mọi mặt trận. Đây là thành tích tệ nhất của Rooney kể từ khi khoác áo "Quỷ đỏ" Manchester hơn 10 năm qua.

Chung kết League Cup là cơ hội cho huấn luyện viên Jose Mourinho vô địch giải đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford. Hơn nữa, kết quả của trận đối đầu Southampton chắc chắn ảnh hưởng lớn đến tinh thần của thầy trò Jose Mourinho. Do vậy, họ cần chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này nếu không muốn chịu hệ lụy xấu.

Sau chung kết League Cup diễn ra trên sân Wembley lúc 23h30 ngày 26/2, MU sẽ bước vào giai đoạn nước rút trong cuộc đua vào nhóm 4 đội đầu bảng xếp hạng Premier League. Đây là nhiệm vụ quan trọng, bởi "Quỷ đỏ" cần lọt top 4 để giành vé Champions League mùa tới.

Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho trải qua lịch thi đấu khó khăn khi gặp Chelsea tại tứ kết cúp FA. Bên cạnh đó, họ còn phải chuẩn bị cho lượt đi và lượt về gặp câu lạc bộ Rostov (Nga) ở vòng 1/8 Europa League. Đây là đối thủ không quá mạnh, nhưng việc phải di chuyển gần 7.000 km sẽ khiến cầu thủ MU mệt mỏi.

Trước khi đối đầu những thử thách khó khăn tại Premier League, Europa League và FA Cup, rõ ràng danh hiệu League Cup là động lực cho "Quỷ đỏ" Manchester chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Mourinho thong bao tin vui cho Rooney anh 2
Hành trình vào chung kết League Cup của MU và Southampton. Ảnh: Sky Sports.

Vòng 1/8 Europa League: MU gặp đối thủ hạng 93 châu Âu

MU khá dễ thở ở vòng 1/8 Europa League mùa này khi lá thăm may rủi đưa họ chạm trán đội bóng Nga Rostov.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm